Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Xe ôtô Made in Vietnam sắp được lăn bánh trên đất nước Triệu voi

Việc hợp tác giữa Công ty VinFast và Tập đoàn Phongsubthvy (Lào) lần này là cơ hội lớn để đưa sản phẩm xe hơi Made in Vietnam nhanh chóng tiếp cận với thị trường Lào.

 Đại diện VinFast và Tập đoàn Phongsubthavy (Lào) ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác. (Ảnh: VinFast)

Ngày 28/6, trước sự chứng kiến của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng và Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Thongloun Sisoulith, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ VinFast và Tập đoàn Phongsubthavy (Lào) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về việc phân phối xe VinFast tại Lào.

Theo đó, hai bên cam kết sẽ cùng nhau thảo luận, xem xét khả năng Phongsubthvy trở thành nhà phân phối độc quyền ôtô VinFast tại thị trường Lào. Đại diện tập đoàn này cũng mong muốn triển khai hệ thống phân phối xe VinFast nhằm đa dạng hóa và tăng thêm lựa chọn cho người dân xứ triệu voi.

Phía hãng xe Việt cho hay nếu Phongsubthavy đáp ứng được các điều kiện, tiêu chuẩn về tài chính, nhân sự, doanh số bán, triển vọng đầu tư... thì tập đoàn sẽ là đối tác ưu tiên của VinFast trong hoạt động mở rộng kinh doanh tại Lào.

"Chúng tôi chọn VinFast bởi hãng có những bước tăng trưởng tốt trong thời gian qua, tạo dựng hãng ôtô Việt trên hành trình chinh phục thế giới. Hợp tác này sẽ góp phần đưa xe Made in Vietnam nhanh chóng tiếp cận thị trường Lào," ông Phongsavath Senaphuan, Chủ tịch tập đoàn Phongsubthavy nói.

Ông Hoàng Chí Trung, tân Tổng Giám đốc VinFast cho biết hãng luôn ưu tiên việc phát triển và hợp tác quốc tế, tin tưởng Phongsubthavy sẽ là đối tác giúp những chiếc xe VinFast đến gần hơn với người dùng tại Lào.

Phongsubthavy là một trong những tập đoàn hàng đầu của Lào, hoạt động trong các lĩnh vực xây dựng, bất động sản, năng lượng và thương mại. Những năm gần đây, tập đoàn này đã hợp tác với Tập đoàn Điện lực Việt Nam EVN để xuất khẩu điện từ Lào sang Việt Nam.

Đầu năm nay, VinFast đã giới thiệu ba mẫu ôtô điện đầu tiên là VF e34, e35 và e36, tầm nhìn trở thành hãng xe điện thông minh toàn cầu. Các sản phẩm mới của hãng dự kiến được bán ra thị trường quốc tế như Mỹ, Canada, châu Âu... trong năm 2022./.

Tác giả: Minh Hiếu

Nguồn tin: vietnamplus.vn