Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Những điều cần biết để có mái tóc chắc khỏe và bóng mượt

Có nhiều yếu tố giúp tóc luôn chắc khỏe, bóng mượt. Bên cạnh yếu tố di truyền, chế độ ăn uống, thời tiết thì các phương pháp chăm sóc tóc cũng có tác động không nhỏ.

Bạn cần biết những điều sau đây để sở hữu một mái tóc chắc khỏe và bóng mượt.

Cắt tỉa tóc của bạn

Điều rất quan trọng là bạn phải cắt tỉa tóc ít nhất hai tháng một lần. Bằng cách cắt bỏ phần tóc bị chẻ ngọn, bạn sẽ ngăn tóc của mình không bị chẻ ngọn nữa.

Chăm sóc sức khỏe của bạn

Trong một số trường hợp, tóc nhanh hư và rụng nhiều có thể là dấu hiệu của các bệnh nghiêm trọng. Chúng có thể bao gồm các vấn đề về đường tiêu hóa hoặc tuyến giáp, rối loạn nội tiết tố, căng thẳng và bệnh tiểu đường. Vì thế, chăm sóc sức khỏe thật tốt là cách bảo vệ mái tóc của bạn.

Sử dụng máy sấy tóc đúng cách

Sử dụng máy sấy tóc không đúng cách có thể gây hư tổn cho tóc.Hãy làm khô tóc từ chân tóc đến ngọn tóc, đảm bảo rằng vòi của máy sấy nằm ở góc nhọn so với sợi tóc.

Khi tóc còn ướt, bạn có thể chuyển máy sấy về nhiệt độ tối đa. Nhưng sau đó, nhiệt độ cần được giảm xuống để tránh làm khô tóc.

Không chải đầu thường xuyên và mạnh tay

Chải đầu quá nhiều có thể làm cho tóc của bạn xơ xác hoặc dễ gãy. Không chải đầu ngay sau khi gội. Chờ cho các sợi ướt khô lại, sau đó cẩn thận tách chúng bằng ngón tay của bạn. Chỉ sau đó bạn mới có thể bắt đầu chải đầu. Đảm bảo sử dụng lược có răng thưa.

 Cách chăm sóc tóc rất quan trọng để bạn có được mái tóc suôn mượt và chắc khỏe. Ảnh minh họa. Đồ họa: B.C

Đừng làm khô tóc bằng khăn

Sau khi gội đầu, dùng khăn thấm nhẹ từ chân tóc đến ngọn tóc. Không buộc khăn quanh đầu - điều này có thể làm hỏng các nang tóc. Nếu bạn cần làm khô tóc gấp, hãy sử dụng áo phông cotton thay vì khăn tắm.

Chọn nhiệt độ nước thích hợp

Nhiều người sử dụng nước quá nóng khi gội đầu. Đây là một sai lầm nghiêm trọng. Nước nóng làm mất màu tóc của bạn và kích hoạt các tuyến sản xuất dầu.

Tốt nhất, bạn nên sử dụng nước ấm - điều này sẽ giúp làm loãng dịch tiết của tuyến dầu, loại bỏ bụi bẩn và cải thiện lưu thông máu.

Thoa dầu gội đúng cách

Chải tóc kỹ trước khi gội. Lượng dầu gội sử dụng tùy thuộc vào độ dài của tóc. Hãy cẩn thận không sử dụng quá nhiều.

Cho dầu gội vào lòng bàn tay và xoa đều để tạo bọt. Sau đó thoa dầu gội lên chân tóc. Sử dụng các động tác xoa bóp, đảm bảo chỉ chạm vào da bằng đầu ngón tay mềm.

Chọn loại dầu gội đầu phù hợp

Lựa chọn dầu gội của bạn là rất quan trọng để chăm sóc tóc. Để tránh những hậu quả có hại, hãy đảm bảo rằng dầu gội đầu phù hợp với loại tóc của bạn.

Tác giả: BẠCH CÚC

Nguồn tin: Báo Lao Động