Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Hai cán bộ CDC trộm methadone bán cho người nghiện

Cảnh sát xác định Thục Anh và Chao lấy cắp methadone của CDC tỉnh Cao Bằng để bán cho người nghiện ma túy.

Trao đổi với Zing tối 24/6, đại tá Vũ Hồng Quang, Giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng, cho biết cơ quan điều tra đang tạm giữ hình sự Nguyễn Thị Thục Anh (45 tuổi), Hoàng Thị Chao (42 tuổi, cùng là cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cao Bằng) và Lý Văn Luân (44 tuổi, chồng của Thục Anh) để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

 Nguyễn Thị Thục Anh. Ảnh: CAND.

Tối 21/6, Công an tỉnh Cao Bằng bắt quả tang Thục Anh cùng chồng đang giao dịch một chai nhựa 500 ml chứa methadone tại phường Đề Thám, TP Cao Bằng.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của Thục Anh, cảnh sát phát hiện thêm 400 ml methadone. Từ lời khai của các nghi phạm, cơ quan chức năng mở rộng điều tra, bắt giữ thêm Hoàng Thị Chao và thu giữ 1 lít methadone.

Tại trụ sở công an, 2 cán bộ CDC tỉnh Cao Bằng cho biết đã lấy trộm methadone của CDC Cao Bằng rồi bán cho các người nghiện bên ngoài.

"Luân được xác định là đồng phạm giúp sức. Chúng tôi đang cho giám định tang vật để củng cố hồ sơ trước khi khởi tố", Giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng nói.

Methadone là một chất dạng thuốc phiện có tác dụng dược lý tương tự như các loại thuốc gây nghiện, nhưng không gây nhiễm độc hệ thần kinh trung ương và tổn thương não ở liều điều trị. Cơ chế hoạt động của methadone khá đặc biệt, là lấp đầy các thụ cảm thể khiến cho heroin không còn cơ hội gắn vào tế bào não để gây ra cảm giác phê sướng như trước, giúp người nghiện giảm hoặc mất cảm giác thèm nhớ heroin.

Do đó, Methadone được dùng để điều trị thay thế cho những người nghiện thuốc phiện hoặc ma túy bất hợp pháp.

Tác giả: Hải Nam

Nguồn tin: zingnews.vn