Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Gã đàn ông 'cuồng ghen', tra tấn, sát hại rồi giấu xác bạn vào tủ

Nghi ngờ P. và vợ mình có quan hệ bất chính, Phương đã gọi nạn nhân đến nhà rồi tra tấn sau đó sát hại, giấu thi thể vào tủ quần áo.

 Ảnh minh họa.

Cơ quan CSĐT Công an TP HCM đã hoàn tất kết luận điều tra bổ sung, chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp, đề nghị truy tố Lê Quốc Phương (43 tuổi, quê Tiền Giang) về tội “Giết người”.

Phương là đối tượng có liên quan đến vụ án mạng xảy ta trên địa bàn xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn, TP HCM được phát hiện hôm 16/8/2017.

Theo điều tra của cơ quan chức năng, năm 2008, Phương và chị C. (31 tuổi, ngụ TP HCM) kết hôn và có với nhau 2 người con.

Tuy nhiên, trong thời gian chung sống, Phương hay ghen tuông nên thường đánh chị C. khiến chị này dẫn hai con đi thuê khách sạn để lưu trú.

Ngày 13/8/2017, Phương phát hiện trong nhà có một vali giống của anh P. nên cho rằng anh P. và vợ mình có quan hệ bất chính.

Phương gọi điện cho anh P. đến nhà để nói chuyện, anh P. khẳng định vali không phải của mình rồi bỏ về. Đến chiều tối, bực tức nên Phương tiếp tục gọi anh P. đến nhà, rồi khóa cửa.

Tại đây, Phương đã dùng hung khí tra tấn, đánh vào người, nhổ răng anh P. khiến nạn nhân tử vong.

Sau khi gây án, đối tượng dùng áo mưa quấn thi thể anh P. rồi cho vào tủ quần áo giấu. Đến ngày 21/8/2018, Lê Quốc Phương bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Theo kết luận giám định pháp y của Trung tâm Pháp y Tâm thần khu vực TP HCM, trước, trong và sau khi gây án, Phương bị rối loạn thần kinh do sử dụng ma túy, mất khả năng nhận thức và điều khiển hành vi.

Ngày 18/5/2018, Công an TP HCM đề nghị Viện KSND TP HCM áp dụng biến pháp bắt buộc chữa bệnh và đưa đi chữa bệnh ở Viện Pháp y tâm thần Trung ương Biên Hòa.

Đến tháng 6/2020, Viện Pháp y tâm thần Trung ương Biên Hòa xác định Phương đã ổn định, không cần phải tiếp tục điều trị nên các cơ quan chức năng phục hồi điều tra.

Tác giả: MINH THƯ

Nguồn tin: Báo Đại Đoàn Kết