Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Thân thế choáng ngợp, độ giàu có của thiếu gia vừa rao bán xe hơi chục tỷ để ủng hộ quỹ vaccine: Trở thành CEO năm 17 tuổi, lấy thẻ đen quyền lực ra làm đồ chơi

Được biết đến với biệt danh "fanboy Ngọc Trinh" thế nhưng gia thế khủng của chàng thiếu gia 10X khiến nhiều người trầm trồ "không phải dạng vừa đâu".

Thời gian gần đây, hàng loạt rich kid thế hệ mới đang lên ngôi chiếm top đầu trên bảng xếp hạng độ phủ sóng của mạng xã hội. Trong số đó cái tên nổi trội nhất có lẽ là Nguyễn Đăng Gia Kỳ (sinh năm 2003). Chàng thiếu gia này khá bí mật về thông tin gia đình, nhưng lại nổi tiếng về độ chịu chơi cũng như một số phát ngôn "đậm đặc mùi tiền".

Vừa mới đây, Gia Kỳ đăng tin rao bán 2 chiếc xe ô tô, là chiếc Mercedes Maybach S500 của mình và của em trai. Thiếu gia trẻ tuổi tiết lộ lý do dẫn tới quyết định này là muốn ủng hộ Quỹ vaccine phòng Covid-19: "Do hai anh em mình thấy nếu mỗi người đi một chiếc thì sẽ rất là phí, nên hôm qua hai anh em có xin phép mẹ bán bớt hai chiếc Maybach này để ủng hộ một ít cho Quỹ vaccine phòng Covid-19 nha! Các bác nào thiện chí muốn mua thì inbox nhé! Cảm ơn mọi người rất là nhiều ạ!".

 Rich kid Gia Kỳ bất ngờ rao bán 2 chiếc xe Maybach để ủng hộ Quỹ vaccine Covid-19.

Động thái này đã khiến nhiều người hết sức tò mò, không biết Gia Kỳ giàu cỡ nào, chơi sang ra sao trong quá khứ?

Tạo thu hút bằng những thú tiêu xài xa xỉ

Gia Kỳ được biết tới là fanboy chính hiệu của siêu mẫu Ngọc Trinh. Năm 2019, khi chỉ mới 16 tuổi, rich kid đã chi tới 100 triệu để lấy vé ngồi hạng thương gia cạnh "nữ hoàng nội y" trên chuyến bay đi Dubai. Câu chuyện khi ấy của Gia Kỳ đã đình đám trên MXH một thời gian dài.

 Gia Kỳ từng xuất hiện trên story của"Nữ hoàng nội y", đúng là fanboy thành công nhất.

Gia Kỳ hâm mộ "nữ hoàng nội y" đến nỗi luôn cố "săn" bằng được những món đồ giống với Ngọc Trinh để mua về sử dụng. Đáng chú ý nhất chính là việc cậu đang sử dụng chiếc Mercedes - Maybach S500 có giá 11 tỷ đồng y chang thần tượng của mình.

 Rich kid bên siêu xe Maybach S500.

Rich kid sinh năm 2003 từng tiết lộ sống tại căn biệt thự đắt bậc nhất Sài Gòn với 5 tầng, ở "khu nhà giàu" Phú Mỹ Hưng, quận 7. Bên cạnh đó, cậu cũng đang theo học tại trường Quốc tế Nam Sài Gòn (SSIS - Saigon South International School) với mức học phí lớp 11 - 12 là 685 triệu đồng/năm. Đây là một trong những quốc tế có học phí đắt đỏ nhất TP. HCM.

Gia Kỳ cũng nhiều lần thể hiện đẳng cấp siêu giàu của mình bằng loạt ảnh check-in tại nhiều nơi trên thế giới. Cậu từng khiến dân mạng sốt xình xịch khi lấy thẻ đen (chiếc thẻ ngân hàng quyền lực dành cho những người chi tiêu từ 1 tỷ/năm của ngân hàng) để làm thước kẻ hay tặng Macbook giá trị lên tới 30 triệu cho một trong những người theo dõi trang TikTok của mình.

 Bên trong căn biệt thự đắt đỏ nơi Gia Kỳ và gia đình sinh sống.

 

 Không ít lần, Gia Kỳ khiến dân mạng "choáng" về độ chịu chơi của mình.

8 tuổi bắt đầu học về kinh doanh, 17 tuổi trở thành CEO cửa hàng thời trang riêng

Có một cuộc sống xa hoa khi còn ít tuổi, Gia Kỳ cũng phải đối mặt với không ít ý kiến trái chiều. Nhiều bình luận cho rằng chàng trai trẻ này chỉ biết tiêu xài hoang phí, ăn bám tiền của bố mẹ để thỏa mãn những thú vui xa xỉ của mình.

Đáp trả mọi đồn đoán, Gia Kỳ cho biết mình đã được biết và học về kinh doanh của gia đình từ năm 8 tuổi. Hiện tại, anh chàng đang CEO của một cửa hàng thời trang riêng, được mở năm cậu 17 tuổi.

Trên Insstagram cá nhân, Gia Kỳ đã giải thích: "Nhiều người nói Kỳ vòi vĩnh và tiêu xài hoang phí tiền bố mẹ. Kỳ rất ít nói và chỉ nói một lần thôi. Tiền Kỳ xài là tiền Kỳ đi làm mà có chứ không dùng tiền ba mẹ như mọi người nghĩ đâu. Kỳ nghĩ Kỳ là rich kid tự thân thay vì là rich kid ăn bám tiền bố mẹ".

 Nguyên văn lời chia sẻ của rich kid 10X.

Từng chỉ trích gay gắt nhà thiết kế Thái Công

Trong một cuộc phỏng vấn, Gia Kỳ từng có những phát ngôn và chia sẻ thẳng thắn về các vấn đề giàu nghèo, cách tiêu tiền và thái độ sống của bản thân.

Gia Kỳ cho rằng có hai kiểu rich kid, một là những người dùng tiền của cha mẹ, hai là tự dựa vào thực lực bản thân gọi là "rich kid tự thân". Cậu tự xếp mình vào dạng thứ hai. Một trong nhửng phát ngôn được cho là ngông và gây tranh cãi nhiều của Gia Kỳ là: "Không có chuyện người giàu mua hàng không cần xem giá, ngược lại họ xem rất kỹ, 300 triệu, 3 tiệu hay 300 ngàn họ đều biết cả".

 Mặc dù mới 18 tuổi nhưng Gia Kỳ được nhận xét là suy nghĩ trưởng thành.

Chàng trai này cũng thích tham gia vào những cuộc tranh cãi trên mạng xã hội. Mới nhất là ồn ào liên quan đến nhà thiết kế Thái Công. Hồi giữa tháng tư, nhà thiết kế Thái Công gây tranh cãi lớn với phát biểu gây sốc: "Chưa có ai đi ăn bún riêu mặc đồ sang thế này. Chắc mình là người mặc đồ đi ăn bún riêu sang nhất Sài Gòn rồi đó nha".

Khi rất nhiều dân mạng "bủa vây" chỉ trích phát ngôn đó, Gia Kỳ cũng bất ngờ nhập cuộc chia sẻ quan điểm liên quan đến sự việc, thậm chí còn... tag hẳn tài khoản cá nhân của Thái Công vào bài viết.

Cậu cho rằng, việc quan niệm đi ăn món này phải mặc sang còn món khác thì không là vô lý, vì ăn mặc và ăn uống là hai việc chẳng liên quan: "Cá nhân mình nghĩ chúng ta không nên gán mác các món ăn nữa. Mình thấy ăn bún riêu hay ăn món gì thì cách ăn mặc đâu có liên quan gì đâu. Đâu phải đi ăn bún riêu là phải mặc đồ bình dân mới được. Cháu nghĩ thế là hơi ngây thơ và thiếu nhận thức đó chú à".

 Gia Kỳ không ngại tỏ thái độ với phát ngôn gây tranh cãi của nhà thiết kế Thái Công.

Tác giả: Diệu Thùy

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc