Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Khẩn: Giãn cách xã hội toàn TP Hà Tĩnh từ 12h ngày 8/6

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải yêu cầu thực hiện giãn cách xã hội TP Hà Tĩnh theo Chỉ thị 16-CT/TTg của Thủ tướng Chính phủ từ 12h ngày 8/6/2021.

Sáng 8/6, sau khi xác định trường hợp mới dương tính với COVID-19 là ông P.C.C., công tác trong Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, ngành y tế cùng lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa tạm thời toàn bộ bệnh viện này và khu vực sinh sống của ca bệnh tại phường Nguyễn Du. Đồng thời, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ khu vực mà bệnh nhân đang sinh sống.

 Giãn cách xã hội toàn bộ TP Hà Tĩnh từ 12h ngày 8/6

Ngay sau đó, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đã họp bàn các phương án cấp bách để ngăn chặn dịch lây lan, đề nghị nhanh chóng xác định nguồn lây của ca bệnh và truy vết các trường hợp tiếp xúc với ca bệnh.

Theo Ban chỉ đạo, trong bối cảnh dịch diễn biến phức tạp trên địa bàn TP, cần thiết phải tiến hành phong tỏa toàn thành phố và khoanh từng phường, từng TDP để lấy mẫu xét nghiệm; thành lập các chốt để kiểm soát, không để người từ TP ra khỏi địa bàn.

 Lực lượng quân đội phun khử khuẩn môi trường trong vùng phong tỏa

Cuộc họp cũng đã thảo luận các phương án về bố trí khu cách ly, lực lượng tham gia phòng, chống dịch và các phương án đảm bảo nguồn cung về hàng hóa, vật tư thiết yếu phục vụ cho người dân.

Qua tham khảo các chuyên gia Bộ Y tế, kinh nghiệm các tỉnh thành và căn cứ tình hình thực tiễn trên địa bàn Hà Tĩnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh quyết định giãn cách xã hội TP Hà Tĩnh theo Chỉ thị 16 bắt đầu từ 12h hôm nay (8/6).

Như vậy, từ 5/6 đến nay, tỉnh Hà Tĩnh đã ghi nhận 10 ca dương tính với COVID-19.

Hiện nay, ngành y tế đang tiếp tục truy vết, lấy mẫu các trường hợp có tiếp xúc với các ca bệnh để cách ly và xét nghiệm kịp thời.

Tác giả: Anh Minh

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn