Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cậu bé 12 tuổi mắc bạo bệnh ước muốn được đến trường

Cháu Nguyễn Đình Lộc (SN 2009) trú tại thôn 2, xã Quỳnh Tân, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An phải tạm dừng ước muốn được đi học vì căn bệnh ung thư tuyến giáp.

 Nguyễn Đình Lộc và anh trai ruột Nguyễn Đình Long. Ảnh: NVCC

Chị Nguyễn Thị Hồng (SN 1974) - mẹ ruột của Lộc không ngừng được nước mắt khi kể về cuộc đời của mình. Chị không thể có con với cuộc hôn nhân lần đầu, nghĩ lỗi tại mình nên quyết định ly hôn để chồng đi tìm hạnh phúc mới.

Vài năm sau, chị tái hôn với người đàn ông “gà trống nuôi con” là anh Nguyễn Đình Lượng. Chị hết mực lo cho chồng và 3 cháu gái con riêng của chồng. Cháu nhỏ nhất mới được vài tháng tuổi. Ngoài con chồng, chị sinh thêm được 3 con trai. Khi 3 con gái yên bề gia thất thì chồng chị qua đời do bạo bệnh. Căn nhà nhỏ, đơn sơ còn lại chị và 3 con trai. Cháu đầu đang học đại học tại tỉnh Bình Dương, cháu thứ hai là Lộc, cháu út năm nay mới lên lớp 5. Dù khó khăn thiếu thốn, chị vẫn cố gắng làm ăn bươn chải để lo cho các con chu toàn.

Biến cố ập với đến gia đình chị Hồng khi con gái cả sau khi lấy chồng được vài tháng mắc căn bệnh ung thư tuyến giáp, phát hiện đã ở giai đoạn 3. Tháng 11.2020, cháu Lộc cũng phát hiện căn bệnh ung thư tuyến giáp giai đoạn cuối.

Sau khi hai con phát bệnh đều đi chữa chị tại Bệnh viện Ung bước TPHCM, chị Hồng hết chạy sang chỗ con gái lại chạy về chỗ con trai đang điều trị bệnh. Số tiền tích cóp từ việc làm ruộng và buôn bán rau quả bao năm không thể đủ để chị cứu các con của mình.

Được biết, số tiền chị Hồng vay mượn đã lên đến cả trăm triệu đồng. Thế nhưng, với tình hình hiện tại, chị không thể làm cách nào ngoài việc đưa con về nhà điều trị cầm chừng.

Theo chị Hồng, Lộc rất ham học và kiên cường. Mỗi lần cơn đau ập đến, cháu luôn cố gắng cắn răng chịu đựng để mẹ không nhìn thấy. Cậu bé mới chỉ 12 tuổi nhưng rất sợ nhìn thấy những giọt nước mắt lăn dài trên khuôn mặt của mẹ.

Đối diện với những câu hỏi ngây thơ của con rằng khi nào con được về nhà, khi nào con hết bệnh, khi nào con được đi học lại... chị Hồng đau đớn như đứt từng khúc ruột.

Ông Hồ Ngọc Trang - Trưởng thôn 2, xã Quỳnh Tân cho biết, gia đình chị Hồng thuộc hộ nghèo của thôn. Hoàn cảnh của chị Hồng đang rơi vào cùng quẫn vì gia đình có 2 người mắc bệnh hiểm nghèo. Một mình chị Hồng phải đi xoay xở khắp nơi song vẫn không thể đủ để lo cho các con.

Mọi sự giúp đỡ gia đình cháu Nguyễn Đình Lộc xin gửi về Quỹ XHTT Tấm lòng Vàng, số 51 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Điện thoại: 024.39232748. Số tài khoản (STK): 113000000758 tại Vietinbank Chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội. STK: 0021000303088 - tại Vietcombank - Chi nhánh Hà Nội, STK: 12410001122556 - tại BIDV - Chi nhánh Hoàn Kiếm. Hoặc ủng hộ trực tiếp đến Mã số: LD 21102, ủng hộ cháu Nguyễn Đình Lộc, STK: 51510000587189, ngân hàng BIDV, Chủ TK: Nguyễn Thị Hồng, SĐT: 0387504583.

Tác giả: LƯƠNG HẠNH

Nguồn tin: Báo Lao động