Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc nói về nghẽn lệnh chứng khoán

Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc cho rằng hiện tượng nghẽn lệnh chứng khoán vừa qua phải được đặc biệt quan tâm, “phải khắc phục, phải làm hết sức quyết liệt và dùng biện pháp mạnh”, bởi vì, “ách tắc là thiệt hại”.

 Bộ trưởng nói về tình trạng nghẽn lệnh chứng khoán.

Sáng 2/6, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc đã có buổi làm việc với các đơn vị khối thị trường tài chính thuộc Bộ.

Ông Trần Văn Dũng, Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cho biết giai đoạn 2016-2021, thị trường chứng khoán (TTCK) liên tục tăng trưởng và tăng trưởng nhanh, trở thành kênh huy động vốn trong trung và dài hạn quan trọng cho nền kinh tế. Quy mô thị trường đến năm 2020 đạt 5,3 triệu tỷ đồng, gấp 3,5 lần so với năm 2016 và tương đương 84% GDP. Đến nay, mức vốn hóa trên thị trường đã đạt gần 6,4 triệu tỷ đồng, tương đương 101% GDP, tăng gần 21%.

Bộ trưởng nhấn mạnh, đối với TTCK thời gian qua đã bùng nổ phát triển mạnh mẽ so với các quốc gia châu Á đã có lịch sử phát triển hàng trăm năm thì thị trường của chúng ta còn rất mới mẻ.

Bộ Tài chính là Bộ ban hành chính sách, chính sách ban hành làm cho Tài chính nhà nước giàu mạnh lên, tài chính doanh nghiệp và tài chính dân cư mạnh lên. Cho nên, khi ban hành chính sách phải thúc đẩy, khơi dậy nguồn lực và thúc đẩy sự phát triển, giải quyết các vướng mắc, vượt mọi rào cản, trong chỉ đạo của mình.

Bộ trưởng đánh giá cao sự phát triển nhanh, mạnh của TTCK và cho rằng TTCK những năm vừa qua đã tăng rất nhanh trên cả 3 lĩnh vực là cổ phiếu, trái phiếu và thị trường phái sinh. “Điều này đòi hỏi chúng ta phải vươn lên trong công tác quản lý, cả về năng lực, phương tiện mới đáp ứng nhu cầu thực tiễn”, Bộ trưởng lưu ý.

Theo Bộ trưởng, hiện tượng nghẽn lệnh chứng khoán vừa qua phải được đặc biệt quan tâm, “phải khắc phục, phải làm hết sức quyết liệt và dùng biện pháp mạnh”, bởi vì, “ách tắc là thiệt hại”.

Tác giả: Linh Giang

Nguồn tin: taichinhdoanhnghiep.net.vn