Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


4 cách đơn giản giúp bạn giải tỏa căng thẳng

Một số cách dưới đây giúp bạn giải tỏa căng thẳng, thư giãn đơn giản nhất.

Tự xoa bóp (massage) cho bản thân

 Bạn có thể massage chân để giảm hiệu quả. Nguồn ảnh: Internet

Chỉ cần tự xoa bóp cho bản thân trong một thời gian ngắn là đã có thể giúp giải tỏa bớt căng thẳng, đồng thời cũng có thể kích thích hoạt động của hệ miễn dịch một chút.

Hãy thử đứng đối diện một bức tường, đặt vào giữa hai xương bả vai một quả bóng tennis và giữ quả bóng bằng hai xương này, từ từ quỳ xuống để phần lưng được tác động. Với vùng cổ, hãy vòng hai tay qua sau cổ, ấn ngón cái lên gáy rồi xoa theo đường tròn với lực vừa phải. Để giảm căng cơ vùng mặt, hãy dùng ngón tay xoa đều lên trán và hai bên hàm.

Thưởng thức trà

Hãy từ từ nhấp từng ngụm trà và thưởng thức, nghe thật đơn giản nhưng lại hiệu quả không ngờ. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng thưởng thức trà có hiệu quả trong việc làm giảm căng thẳng và khai phóng tầm nhìn.

Lí do vì sao trà mang lại tác dụng như vậy hiện chưa rõ, nhưng mùi thơm, hương vị, nhiệt độ và các thành phần hoạt tính trong tách trà nóng có thể có những vai trò nhất định. Một số loại trà thảo mộc, chẳng hạn như trà hoa cúc, có khả năng làm giảm lo âu.

Cười để giảm căng thẳng

Việc cảm thấy lo âu và căng thẳng khi cơ thể đang cười là không phổ biến. Hơn nữa, hoạt động cười được cho là có nhiều tác dụng tới cảm xúc và có thể giúp giảm căng thẳng. Về lâu dài, tiếng cười cũng có thể giúp cải thiện hệ thống miễn dịch và tâm trạng của bạn.

Một nghiên cứu giữa những người mắc bệnh ung thư cho thấy những người trong nhóm can thiệp tiếng cười trải qua việc giảm căng thẳng nhiều hơn những người chỉ đơn giản là bị phân tâm. Khi căng thẳng, hãy thử xem một chương trình TV vui nhộn hoặc đi chơi với những người bạn làm bạn cười.

Học cách từ chối

Không phải tất cả các yếu tố gây căng thẳng đều nằm trong tầm kiểm soát của bạn, nhưng một số thì có. Kiểm soát các phần của cuộc sống mà bạn có khả năng kiểm soát là một cách để giảm những yếu tố gây căng thẳng. Một cách để làm điều này có thể là nói” không” thường xuyên hơn.

Điều này đặc biệt đúng nếu bạn thấy mình đảm nhận nhiều hơn những gì bạn có thể xử lý, vì việc gánh vác quá nhiều trách nhiệm có thể khiến bạn cảm thấy quá tải. Chọn lọc về những gì bạn đảm nhận - từ chối những trách nhiệm có thể làm bạn quá tải là cách làm giảm mức độ căng thẳng của bạn.

Tác giả: Hải Đường (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn