Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cấm bay 1 năm với khách lăng mạ nhân viên hàng không

Cục Hàng không Việt Nam vừa ra quyết định cấm vận chuyển có thời hạn bằng đường hàng không đối với hành khách vi phạm quy định.

Cụ thể, ông B.V.V.H, sinh năm 1985, có hộ khẩu thường trú tại quận 3, TP.HCM là hành khách dự kiến đi trên chuyến bay VN221, hành trình từ Hà Nội đi TP.HCM, cất cánh 21h ngày 4/3 đã có hành vi lăng mạ nhân viên hàng không tại quầy làm thủ tục hàng không nhà ga T1, sân bay Nội Bài.

Bên cạnh đó, ông H. còn không chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng.

Ông B.V.V.H bị cấm vận chuyển có thời hạn bằng đường hàng không là 12 tháng theo quy định tại Nghị định số 92 năm 2015 của Chính phủ về an ninh hàng không. Thời hạn bị cấm vận chuyển đối với ông B.V.V.H tính từ ngày 29/5 đến hết ngày 28/5/2022.

Trường hợp khác là ông V.V.Đ, sinh năm 1962, hộ khẩu thường trú tại Yên Định, Thanh Hóa, là hành khách trên chuyến bay QH1177, hành trình Thanh Hóa đi TP.HCM ngày 18/3. Hành khách này đã có hành vi mở cửa tàu bay khi không được phép cũng như không chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng.

 Cục Hàng không vừa quyết định cấm bay với hai hành khách có hành vi vi phạm quy định về an ninh hàng không. Ảnh: Hoàng Hà.

Ông V.V. Đ bị nhà chức trách cấm vận chuyển có thời hạn bằng đường hàng không là 9 tháng theo quy định. Thời hạn bị cấm vận chuyển đối với ông V.V.Đ tính từ ngày 28/5 đến hết ngày 27/2/2022.

Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu các Hãng hàng không của Việt Nam và nước ngoài khai thác tại Việt Nam trên các chuyến bay nội địa và quốc tế xuất phát từ Việt Nam không được vận chuyển ông B.V.V.H và ông V.V.Đ theo thời hạn nêu trên.

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) được yêu cầu chỉ đạo các cảng hàng không, sân bay kiểm tra, đối chiếu chặt chẽ giấy tờ về nhân thân của hành khách đi tàu bay để phát hiện, ngăn chặn kịp thời ông B.V.V.H và ông V.V.Đ theo thời hạn.

Cục Hàng không đề nghị các Cảng vụ hàng không khu vực thông báo bằng văn bản đến Công an, Hải quan cửa khẩu hàng không để phối hợp cũng như các hãng hàng không nước ngoài và các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phục vụ kỹ thuật thương mại mặt đất thuộc địa bàn quản lý để thực hiện. Các Cảng vụ cũng sẽ thực hiện kiểm tra, giám sát việc triển khai.

Nhà chức trách cũng giao Cảng vụ hàng không miền Bắc thông báo và gửi Quyết định đến ông B.V.V.H và ông V.V.Đ.

Tác giả: Ngô Minh

Nguồn tin: zingnews.vn