Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


6 cách trị mụn hiệu quả với nha đam

Theo Boldsky, bên cạnh công dụng cung cấp nước và làm sáng da tự nhiên, nha đam còn có thể kết hợp với nghệ, mật ong, chanh… để đánh bay mụn trứng cá.

 Nha đam kết hợp với nghệ, mật ong, chanh… để đánh bay mụn trứng cá. Ảnh minh họa: Ngọc Lê

Nha đam nguyên chất

Dùng nha đam nguyên chất để điều trị mụn vẫn còn mủ rất hữu hiệu. Ngay khi thấy các triệu chứng mụn bùng phát, hãy cắt bỏ phần vỏ của lá nha đam, rửa sạch mặt và bôi nha đam nguyên chất lên các khu vực bị ảnh hưởng. Để tinh chất này qua đêm và rửa sạch vào sáng hôm sau. Áp dụng phương pháp này sẽ làm cho mụn xẹp và khô nhanh hơn.

Nha đam và mật ong

Nhờ đặc tính kháng khuẩn và chống viêm, mật ong còn có khả năng ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây mụn. Do đó, việc kết hợp nha đam và mật ong trong điều trị mụn sẽ rất hiệu quả.

Trộn 1 muỗng canh nha đam và mật ong, sau đó đắp hỗn hợp lên mặt. Để hỗn hợp trên da trong 10-15 phút và rửa lại bằng nước sạch.

Nha đam và nghệ

Nghệ có đặc tính chống ôxy hóa, kháng khuẩn, chống viêm và khử trùng. Nghệ cũng chứa một thành phần hoạt chất là curcumin, giúp hạn chế vi khuẩn gây mụn và loại bỏ mụn trứng cá. Vì vậy, kết hợp nha đam và nghệ để điều trị mụn một cách tốt hơn.

Sau khi trộn nghệ và nha đam, bôi hỗn hợp này lên các vùng da bị mụn để khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch.

Nha đam và nước cốt chanh

Kết hợp nha đam và nước cốt chanh sẽ rất tốt cho việc điều trị mụn bởi chanh giàu vitamin C, flavonoid và các chất dinh dưỡng thiết yếu để giữ cho làn da khỏe mạnh. Chanh cũng có đặc tính kháng khuẩn và chống ôxy hóa mạnh giúp giảm mụn trứng cá.

Trộn đều 2 muỗng canh nha đam và 1 muỗng cà phê nước cốt chanh, thoa lên vùng da mụn. Tuy nhiên, chỉ nên để khoảng 5-10 phút rồi rửa sạch, để tránh việc hỗn hợp này tác dụng quá mạnh làm mỏng da mặt.

Nha đam và dầu hạnh nhân

Dầu hạnh nhân có đặc tính làm mềm da và làm dịu da, giúp hạn chế tình trạng khô da. Trộn nha đam và dầu hạnh nhân theo tỉ lệ 1:5, bạn đã có ngay mặt nạ hoàn hảo để trị mụn.

Nha đam và giấm táo

Giấm táo được biết đến với đặc tính kháng khuẩn giúp làm sạch da và giảm mụn trứng cá. Trộn đều 1 muỗng canh nha đam với 1 muỗng cà phê giấm táo và 2 muỗng cà phê nước tinh khiết. Sau đó, dùng một miếng bông để thấm dung dịch và lau mặt để vài phút và rửa lại mặt với nước sạch.

Tác giả: THANH NGỌC

Nguồn tin: Báo Lao Động