Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Số ca mắc Covid-19 tăng trở lại, Lào lo ngại tình trạng ủ bệnh trong cộng đồng

Sau mấy ngày tạm lắng, hôm nay( 25/5), số người mắc Covid-19 ở Lào tăng trở lại với 56 ca, được ghi nhận từ gần 1.500 mẫu xét nghiệm được thực hiện trong 24 giờ qua.

Trong 56 ca mắc mới Covid-19 tại Lào 24 giờ qua, có 42 ca là lây nhiễm cộng đồng. Ngoài 16 ca ở thủ đô Vientiane, các tỉnh Bokeo có 17 ca, Oudomxay 7 ca và Phongsaly 3 ca, đều là những địa phương đã nhiều ngày liền không ghi nhận ca bệnh mới. Điều đó cho thấy nhận định của ngành y tế Lào về tình trạng còn nhiều người ủ bệnh trong cộng đồng, tiềm ẩn nguy cơ làm bùng phát dịch là chính xác.

 Lào bắt đầu tiêm vaccine mũi 2 cho dân để phòng dịch Covid-19. Ảnh: KT

Phát biểu tại buổi họp báo chiều nay, đại diện Bộ Y tế Lào vẫn bày tỏ lo ngại về tình trạng tuân thủ quy định phòng dịch Covid-19 của người dân, nhất là ở khu vực đỏ vẫn chưa chặt chẽ, trong khi các ca nhiễm mới trong cộng đồng tiếp tục gia tăng, người bệnh không rõ nguồn lây và trước khi được phát hiện đã tiếp xúc với nhiều người. Bộ Y tế Lào tiếp tục kêu gọi người dân nâng cao nhận thức về sự nguy hiểm của dịch Covid-19 và tích cực chấp hành các biện pháp phòng chống lây lan, chuyển sang chế độ sống bình thường mới để hỗ trợ nhà nước khống chế và sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Đến thời điểm hiện tại, Lào đã ghi nhận tổng cộng 1.878 trường hợp mắc Covid-19, 1.180 người đã được điều trị khỏi, 8 người đang phải thở oxy và 2 ca tử vong. Lào đang tăng cường kiểm soát chặt chẽ người nhập cảnh, nhất là người lao động Lào trở về từ các nước láng giềng để hạn chế đến mức thấp nhất sự lây lan của dịch bệnh./.

Tác giả: Vân Thiêng - Đặng Thùy

Nguồn tin: Báo VOV