Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Lý do hàng đầu khiến mỡ bụng ngày càng tích nhiều

Mỡ bụng ngày càng tích nhiều vì những lý do bạn không thể ngờ tới đâu nhé.

Ăn quá no

 Ăn no khiến mỡ bụng ngày càng nhiều. Nguồn ảnh: Internet

Biết khi nào ngừng ăn là khá quan trọng. Khi cơ thể gợi ý rằng bạn đã bổ sung đủ năng lượng trong bữa ăn thì đây được coi là tín hiệu để ngừng ăn. Nhưng nếu ăn quá mức hay quá no sẽ làm tăng lớp mỡ ở bụng nên biết khi nào ngừng ăn là rất quan trọng.

Ăn uống thận trọng nghĩa là bạn có kế hoạch ăn thực phẩm nào, ăn bao nhiêu thực sự rất quan trọng. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người ăn có kế hoạch ăn uống thích hợp như thực phẩm ít chất béo, nhiều rau xanh, trái cây, uống rượu, bia ở mức độ cho phép… có phản ứng tích cực hơn với căng thẳng xảy ra trong cuộc sống và có vòng hai lý tưởng hơn.

Ngồi nhiều

Nếu bạn chỉ ngồi và duyệt web trên Internet trong nhiều giờ đồng hồ thay vì hoạt động và đốt cháy calo thì chính là bạn đang tạo thói quen làm cho mỡ bụng ngày càng tích tụ nhiều hơn.

Căng thẳng

Căng thẳng cũng là yếu tố phổ biến khiến bạn dễ bị "ngấn mỡ" ở vùng bụng. Nó còn khiến cơ thể tiết ra cortisol, làm gián đoạn việc sản xuất leptin – các hormone giúp điều chỉnh sự thèm ăn. Đây chính là lý do tại sao khi chúng ta mệt mỏi, chúng ta thường ăn nhiều hơn và thèm chất béo từ các loại thức ăn nhanh, đặc biệt là các loại có hàm lượng natri cao. Điều này sẽ gây ra sự tích tụ chất béo không lành mạnh ở vùng bụng.

Hãy học cách đối phó với căng thẳng, lo âu bằng cách hít thở sâu, ngồi thiền, tắm nước ấm trước khi ngủ để có một giấc ngủ ngon hơn. Bên cạnh đó, Magie là một khoáng chất có thể làm dịu cảm giác căng thẳng của bạn. Vì vậy, hãy bổ sung thật nhiều các loại thực phẩm như rau củ xanh, quả hạch, các loại hạt… vào thực đơn hàng ngày nhé! Ngoài ra, bạn tuyệt đối không nên uống quá 2 ly cà phê mỗi ngày.

Di truyền

Nếu như bạn không mắc phải những lý do trên mà vẫn có mỡ bụng thì khả năng lớn là do di truyền. Di truyền cũng là yếu tố mà không ai ngờ gây nguy cơ tích tụ mỡ bụng. Bạn không thể thay đổi gen nhưng bạn có thể thay đổi biểu hiện của chúng. Đơn giản là gen di truyền có thể khiến bạn bị béo bụng nhưng chính chế độ ăn và luyện tập của bạn sẽ ảnh hưởng tới việc lượng mỡ đó tồn tại bao lâu và ở đâu.

Tác giả: Hướng Dương (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn