Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Chồng đột ngột qua đời vì tai nạn giao thông, thai phụ chờ ngày sinh đôi đau đớn gánh nỗi lo hai con bệnh tật

Chỉ còn ít thời gian nữa, chị Nhàn tới ngày sinh thai đôi. Thế nhưng, chồng chị lại đột ngột qua đời vì tai nạn giao thông để lại cho chị gánh nặng với 2 đứa trẻ sắp sinh cùng 2 đứa con bệnh tật. Một đứa bị bệnh tim và một đứa bị tự kỉ, mắc bệnh xuất huyết giảm tiểu cầu.

Có lẽ khi đặt tên cho chị là Nhàn, bố mẹ chị mong ước chị sẽ có được cuộc sống nhàn nhã, thế nhưng số phận lại chẳng để chị thảnh thơi ngày nào. Từ nhỏ, cuộc sống của chị Nguyễn Thị Nhàn, 37 tuổi, ở thôn Trúc Lâm, xã Hoàng Diệu, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương đã vất vả vì gia cảnh nghèo khó.

Đến khi lập gia đình, cuộc sống của vợ chồng chị cũng không mấy thuận lợi. Vợ chồng chị Nhàn có 2 người con. Con gái lớn của chị là cháu Nguyễn Thị Thu, hiện đang học lớp 10H của Trường THPT Gia lộc II bị mắc bệnh tim, đau ốm suốt. Con thứ 2 là Nguyễn Đình Long Nhật từ năm lên 2 tuổi đã bị bệnh tự kỉ và kèm thêm bệnh xuất huyết giảm tiểu cầu.

Căn bệnh này khiến cho cơ thể của bé Nhật không được phát triển như các bạn đồng trang lứa. Hiện tại con chỉ như đứa trẻ lên 5 dù đã 9 tuổi. Nhật được bố mẹ cho lên học hòa nhập ở Trường mầm non hy vọng (TP Hải Dương).

"Ban đầu trên cơ thể con xuất hiện những vết bầm tím. Vợ chồng tôi cứ nghĩ là con bị ngã. Thấy con thường xuyên có dấu hiệu này nên đưa con đi khám. Kết luận của bác sĩ bảo cháu bị xuất huyết giảm tiểu cầu vô căn khiến vợ chồng tôi vô cùng đau đớn. 4 năm đầu, cháu điều trị ở Viện Huyết học – Truyền máu TW. Hàng tháng cháu phải lên viện để xét nghiệm, lấy thuốc. Một hai năm trở lại đây, gia đình cho cháu điều trị ở tuyến tỉnh và thường xuyên phải lên viện lấy thuốc. Ngoài những thuốc trong đơn bảo hiểm, vợ chồng tôi phải mua thêm nhiều thuốc hỗ trợ bên ngoài" – chị Nhàn chia sẻ.

 Chị Nhàn lo lắng khi tới đây không biết xoay sở sao cho 4 đứa con

Hai người con cùng mang bệnh, vợ chồng chị Nhàn tần tảo sớm hôm làm lụng dành dụm từng đồng lo cho con học hành, chữa bệnh. Hai vợ chồng chị nhận làm thợ gia công mũ giày cho các cơ sở đóng giày tại Thôn Trúc Lâm. Các con thường xuyên ốm đau, vợ chồng chị không thể đi làm xa nên nhận hàng về nhà làm tiện cho việc chăm sóc các con. Hàng tháng, hai vợ chồng chịu khó làm gia công mũ giày thuê đều việc thì thu nhập được 7-8 triệu, tháng nào ít việc thì được 4-5 triệu. Gần như số tiền kiếm được dồn cả vào chạy chữa cho cháu bé thứ hai bị tự kỷ.

Hơn 8 tháng trước, chị Nhàn biết mình mang thai. Vợ chồng chị cũng đã rất lo lắng bởi các con bệnh tật, nếu sinh thêm sẽ vất vả. Thương giọt máu trong bụng, vợ chồng chị quyết định sinh thêm. Lần này, chị Nhàn mang thai đôi. Đến tháng thứ 8, chị bị tiểu đường thai kì phải nhập viện điều trị.

Chồng chị Nhàn trở thành lao động chính trong nhà. Ngày 15/4 vừa qua, trên đường anh trở về nhà sau khi vừa ở viện với vợ đã không may bị tai nạn giao thông qua đời tại chỗ. Anh ra đi để lại hai sinh linh bé bỏng còn đang trong bụng chị Nhàn cùng hai đứa con bệnh tật.

 Bé Nhật từ nhỏ đã bị bệnh xuất huyết giảm tiểu cầu. Ảnh GD

Đến nay, gia đình chị Nhàn vẫn sống trong ngôi nhà chỉ vẻn vẹn chưa đầy 20m2. Trong căn nhà ấy không có gì đáng giá. Căn nhà vốn chật chội là vậy nhưng giờ lại trở nên trống vắng, lạnh lẽo, thiếu những tiếng cười. Bởi mẹ con chị Nhàn vẫn chưa thể nguôi ngoai nỗi đau mất đi người chồng, người cha của mình một cách đột ngột. Bé Nhật chưa nói được câu gì, đêm đến nhớ bố vẫn đi tìm. Nhìn con lặng lẽ đi tìm bố, chị Nhàn chẳng thể cầm nổi nước mắt.

Theo dự kiến vào cuối tháng tới là chị Nhàn tới ngày sinh. Vì mang thai đôi, chị Nhàn cũng mệt hơn bình thường nhiều. Không thể chăm được cho con, chị đành phải gửi hai con xuống bà ngoại chăm hộ. Một mình chị ở lại trong căn nhà lạnh vắng để lo hương khói cho người chồng.

 Phía trong căn nhà chị Nhàn chẳng có gì đáng giá

Nhắc đến chuyện chữa bệnh cho con rồi chuyện sinh nở tới, chị Nhàn ngậm ngùi chẳng nói lên lời. Trước dù khó khăn, chị vẫn có anh ở bên cạnh cùng nhau cố gắng. Giờ anh mất đi còn mình chị không biết phải lo thế nào cho 4 đứa con thời gian tới. Chị cũng không thể dựa vào đôi bên gia đình vì ai cũng trong cảnh khó. Thương mẹ, thương em, con gái lớn của chị đang xin mẹ cho nghỉ học…

Tương lai của cả 5 con người không biết sẽ ra sao, mong các nhà hảo tâm chung tay giúp chị Nhàn có thêm nghị lực để gắng gượng vượt qua nỗi đau mất chồng, chuẩn bị sinh nở và chăm các con khôn lớn, khoẻ mạnh.

 

Mọi sự giúp gia đình chị Nhàn xin gửi về:

Chị Nguyễn Thị Nhàn ở thôn Trúc Lâm, xã Hoàng Diệu, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương.

SĐT: 0986.261.129

Tác giả: Phương Thuận

Nguồn tin: Báo GĐ&XH