Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Hamas kỳ vọng ngừng bắn trong 24 giờ, Israel "dội gáo nước lạnh"

Trong khi phía Hamas khẳng định lệnh ngừng bắn sẽ diễn ra trong 24 giờ nữa, Thủ tướng Israel vẫn tuyên bố sẵn sàng tấn công đến cùng.

 Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu có tuyên bố đanh thép về xung đột đang leo thang tại Dải Gaza

Ngày 20/5, phong trào Hồi giáo Hamas hiện đang kiểm soát Dải Gaza, các thủ lĩnh cấp cao của nhóm này cho rằng, một thỏa thuận ngừng bắn chấm dứt xung đột đẫm máu giữa Israel-Palestines sẽ sớm diễn ra, có thể trong vòng 24 giờ tới.

Thời điểm hãng tin CNN đưa thông tin này là khoảng 10 giờ sáng 20/5 theo giờ VN. Đồng nghĩa, khả năng ngừng bắn có thể diễn ra trong 10 giờ sáng mai (21/5) nếu đúng như kỳ vọng từ phía Hamas.

Một thủ lĩnh Hamas mô tả bầu không khí xung quanh các cuộc đàm phán để tiến tới thỏa thuận ngừng bắn với Israel rất tích cực “nhờ sự hỗ trợ từ các anh em Qatar và Ai Cập” đã đề xuất ra nhiều giải pháp khác nhau.

Song, theo hãng thông tấn Tass (Nga), văn phòng Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã ra tuyên bố mạnh mẽ: “Tôi dự định sẽ tiếp tục chiến dịch này cho đến khi đạt được mục đích, đến khi nào đảm bảo được ổn định và an toàn cho người dân Israel”.

Tuyên bố trên được đưa ra sau cuộc điện đàm giữa ông Benjamin Netanyahu với Tổng thống Mỹ Joe Biden cách đó vài giờ. Trong cuộc điện đàm, lãnh đạo Mỹ thuyết phục Israel giảm xung đột đáng kể với Palestine trong ngày 20/5 để tiến tới ngừng bắn.

Song, hãng tin Bloomberg chỉ ra, ông Netanyahu không sử dụng những cụm từ như ngừng bắn hay giảm căng thẳng mà chỉ nhấn mạnh những cuộc không kích mạnh mẽ từ Israel sẽ triệt tiêu cơ hội của những tổ chức tấn công khủng bố.

Từ đầu cuộc giao tranh Israel-Palestine đến nay, đá có 219 người Palestine bao gồm 60 trẻ em và 36 phụ nữ thiệt mạng còn phía Israel ghi nhận 12 người tử vong.

Tác giả: Trang Trần

Nguồn tin: Báo Giao thông