Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Em bé ngồi một mình bên vệ đường đợi bố và câu chuyện của mẹ đơn thân đầy thương cảm

Bất cứ đứa trẻ nào cũng khao khát tình yêu thương của đầy đủ bố, mẹ. Nếu thiếu đi một trong hai chắc hẳn tâm hồn chúng sẽ có những khoảng trống.

Mới đây, câu chuyện của một bà mẹ đơn thân gây chú ý mạng xã hội. Chuyện như sau:

"Đây là con mình khi ngồi đợi bố người ta đi làm về đấy.

Mình là mẹ đơn thân cũng được gần năm rồi. Mình thấy ganh tỵ với những đứa khác lắm, mệt mỏi thật sự.

Cùng là con gái mà sao người ta được che chở bảo vệ còn mình thì 1 mình gồng gánh tất cả mọi thứ.

Mọi người có biết 1 đứa con gái không thể tự sửa cửa kính không, cũng rất khó để tự thay bóng điện không?

Mọi người có biết vừa trông con vừa kiếm tiền vất vả như thế nào không? Thậm chí điện trong nhà chập hỏng cũng là mình tự sửa, đơn giản là bê bình nước cũng là mình phải tự làm.

Ấy thế mà mình làm được tất cả, không rơi 1 giọt nước mắt yếu đuối nào để rồi phải bật khóc khi thằng con mình cứ chờ bố người ta đi làm về và gọi là bố.

Nghe xót xa lắm! Nó biết thừa là không phải bố nó nhưng mà nó cố tình gọi đấy thôi".

 Hình ảnh đứa bé cô đơn ngồi bên đường.

Đó là câu chuyện được đăng tải. Đi kèm là hình ảnh về một cậu bé ngồi bên vệ đường, chờ đợi bố người khác về để gọi "ké" tiếng bố. Nhìn hình ảnh em nhỏ xíu, cô đơn ngồi bệt xuống đường, ai cũng thấy thương cảm biết bao.

Có những cuộc hôn nhân không hạnh phúc, hai người trong cuộc chọn cách từ bỏ nhưng đến cuối cùng, tổn thương nhất vẫn là những đứa trẻ.

Chúng nào biết những vấn đề phức tạp của tuổi trưởng thành, chỉ biết đến chuyện mong mỏi được gọi tiếng bố, tiếng mẹ mà thôi.

"Vấn đề này mãi vẫn là một việc gây nhiều tranh cãi. Đặt câu hỏi ngược lại rằng nếu sống trong gia đình bố mẹ hay cãi vã, bạo hành thì trẻ con có hạnh phúc nổi không? Thế mới nói, đôi lúc cuộc sống bắt ta phải lựa chọn và thật khó vẹn toàn tất cả", một dân mạng viết.

Tác giả: Nhật Hạ

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc