Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Mùa mưa tới cần chuẩn bị gì khi lái xe?

Khi mùa mưa tới, trong quá trình sử dụng xe chúng ta thường gặp phải rất nhiều rắc rối, lái xe cần chuẩn bị thật tốt cho xe trước khi mùa mưa tới để đảm bảo hành trình của mình.

 

Trời mưa và những con đường ngập nước luôn tiềm ẩn những nguy hiểm cho xe cũng như người sử dụng, chính vì vậy mỗi khi mùa mưa về, để tự tin lái xe trên những con đường trơn ướt cần lưu ý một số kỹ năng sau:

Cần kiểm tra xe cẩn thận trước khi khởi hành. Đặc biệt chú ý tới phanh, hệ thống lái, mức nhiên liệu, áp suất lốp, chiều sâu gai vỏ xe, và hệ thống sấy kính. Nếu phát hiện hỏng hóc cần sửa chữa và thay thế ngay để chắc chắn rằng chiếc xe của mình luôn đối mặt với những cơn mưa lớn.

 

Trong xe cần luôn luôn trang bị một bộ đồ nghề khẩn cấp, bao gồm những vật dụng cần thiết phòng trường hợp xảy ra sự cố như: lốp xe dự phòng, đèn pin, bơm lốp, bộ sơ cứu và những vật dụng để gọi cứu trợ.

Cần đảm bảo cần gạt nước của xe vẫn hoạt động tốt, nếu nhận thấy chúng hoạt động không trơn tru, hãy tìm cách sửa chữa hoặc thay thế ngay trước khi mùa mưa tới.

 

Những bước chuẩn bị kỹ cho xe giúp người lái tiết kiệm thời gian, chi phí dịch vụ và tránh những căng thẳng trong trường hợp xe hỏng.

Tác giả: Xuân Đại

Nguồn tin: Báo Tiền Phong