Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Tiết lộ khoản tiền "khủng" chưa được CLB Thanh Hóa thanh toán, Samson sẵn sàng kiện lên FIFA

Samson mới đây đã làm đơn gửi lên VFF do bị CLB Thanh Hóa nợ lương. Tuy nhiên ngoài tiền lương, còn một khoản khác lớn hơn nhiều lần cũng chưa được thanh toán.

 

Cụ thể, Samson cho biết CLB Thanh Hóa đang nợ cầu thủ này 2 tháng lương, tương đương 24.000 USD. Ngoài ra, tiền đạo nhập tịch cũng chưa nhận được khoản tiền lót tay lên đến 75.000 USD ở mùa giải năm nay.

Theo thỏa thuận ban đầu, Samson đáng ra đã được thanh toán khoản này từ vòng 2 V.League 2021. Như vậy, dựa trên những gì Samson liệt kê, CLB Thanh Hóa đang nợ cầu thủ này 99.000 USD, tương đương với khoảng gần 2,3 tỷ đồng.

 Ông bầu Cao Tiến Đoan của CLB Thanh Hóa.

Theo thông tin chúng tôi có được, trong lá đơn gửi lên VFF, Samson nói rõ nếu không nhận được lương trong khoảng từ 15/5 đến 20/5 thì anh có quyền ra đi. Đây là tuyên bố dựa trên quy định của FIFA khi cầu thủ bị CLB nợ từ 2 tháng lương trở lên.

Trước đây, thủ môn Đặng Văn Lâm cũng có thể đơn phương chấm dứt hợp đồng với Muangthuong United vì lý do này.

Về phía CLB Thanh Hóa, Chủ tịch Cao Tiến Đoan chia sẻ với chúng tôi về trường hợp của Samson: "Ở đây không phải là không trả lương. Tất cả các cầu thủ của CLB được trả lương đầy đủ theo tuần và sòng phẳng, kể cả thưởng. 

Riêng đối với cầu thủ Samson vì có án phạt và bị kỷ luật nên để hội đồng kỷ luật đưa ra quyết định và căn cứ theo hợp đồng để đưa ra mức phạt. Lúc đấy mới tính đến chuyện trả lương từ tháng Ba".

Ông nói thêm: "Trong hợp đồng có ghi rõ là nếu anh bị thẻ như thế nào, vi phạm đạo đức trong cầu thủ như thế nào, thì trả lương bao nhiêu… Tất cả các thứ căn cứ và thể hiện trong hợp đồng".

Được biết hai bên sẽ sớm tổ chức một cuộc họp trong thời gian tới. Phía Samson và luật sư cũng khẳng định sẽ đưa vụ việc lên FIFA nếu không được giải quyết một cách thỏa đáng.

Tác giả: Linh Đan

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc