Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nhà tù Thái Lan thành "lò ấp" Covid-19

Gần 3.000 tù nhân và quản lý nhà tù ở Thái Lan nhiễm Covid-19, trong bối cảnh nước này gồng mình đối phó với làn sóng dịch bệnh nghiêm trọng nhất từ trước đến nay.

 Một nhà tù ở Bangkok, Thái Lan (Ảnh: Bangkok Post).

Cơ quan Quản giáo Thái Lan ngày 12/5 cho biết, nước này ghi nhận gần 2.835 ca mắc Covid-19 tại hai nhà tù.

"Cơ quan Quản giáo đã tiến hành xét nghiệm cho 100% quản giáo và tù nhân, và phát hiện các ca dương tính với Covid-19, trong đó gồm 1.040 ca tại Trại cải tạo nữ giới, và 1.795 ca ở nhà tù Bangkok", thông cáo của Cơ quan Quản giáo Thái Lan cho hay.

Thông cáo cho biết thêm: "Những người này đang được điều trị y tế tại bệnh viện dã chiến. Các bệnh nhân nặng sẽ được chuyển đến các bệnh viện bên ngoài để điều trị".

Thông báo được đưa ra sau khi một số nhà hoạt động của Thái Lan có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 trong hoặc sau khi bị tạm giam.

Theo Cơ quan Quản giáo Thái Lan, tình trạng lây lan Covid-19 trong các nhà tù có thể xảy ra trong quá trình tiếp nhận các tù nhân mới. Cơ quan này cho biết thêm, hiện các nhà tù đã thực hiện các biện pháp kiểm dịch như yêu cầu cách ly 21 ngày và phải có hai lần xét nghiệm âm tính đối với tù nhân mới. Đến nay, cơ quan y tế phục vụ các nhà tù, trại giam của Thái Lan đã tiến hành hơn 17.000 xét nghiệm.

Thái Lan đang căng mình đối phó với làn sóng Covid-19 thứ ba nghiêm trọng nhất từ trước đến nay. Hôm 12/5, Thái Lan ghi nhận gần 2.000 ca mắc mới, nâng tổng số người mắc Covid-19 tại nước này lên xấp xỉ 90.000 ca. Cũng trong ngày hôm qua, Thái Lan có thêm 34 trường hợp tử vong, con số tử vong trong ngày cao nhất kể từ khi dịch bùng phát. Hiện Thái Lan đã có 486 trường hợp tử vong do Covid-19.

Đầu tuần này, Thái Lan đã phát hiện ca Covid-19 đầu tiên nhiễm biến chủng B.1.617 từ Ấn Độ. Bệnh nhân là một phụ nữ mang thai.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí