Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nghệ An: Thang máy tiền tỷ chợ Vinh bị "tê liệt", rác thải lấp đầy lối đi

Được đầu tư hàng tỷ đồng để sử dụng cho tiểu thương cũng như khách hàng khi đến chợ Vinh; tuy nhiên, hệ thống thang máy đã "chết yểu" nhiều năm liền.

Gần hai năm nay, toàn bộ hệ thống thang máy cuốn đi bộ tại chợ Vinh (TP Vinh - Nghệ An) bị ngừng hoạt động.

Nguyên nhân được xác định là bị hư hỏng nặng. Anh H, một tiểu thương ở tầng 2, chợ Vinh, bức xúc: "Không hiểu sao Ban quản lý chợ lại để tình trạng này kéo dài như vậy.

Trước đây mới đưa vào sử dụng được một thời gian ngắn thì hư hỏng phải sửa.

Dùng tiếp một thời gian lại hỏng đến nay. Nhà nước bỏ ra cả mấy tỷ đồng đầu tư giờ bỏ không vậy rất lãng phí".

 Hệ thống thang máy cuốn đi bộ tại chợ Vinh "chết yểu".

Còn theo Bà Nguyễn Thị Xuân (Thanh Chương - Nghệ An) chia sẻ: "Tôi thường xuyên đi chợ Vinh, cứ bước vào chợ thấy hình ảnh thang máy bộ nằm bất động trông rất phản cảm. Không biết họ đầu tư cho đẹp hay để làm gì không biết?".

Theo ghi nhận của Phóng viên Pháp luật Plus, tại nhiều thời điểm khác nhau như cuối tháng 4 rồi đầu tháng 5/2021, thực trạng thang máy cuốn đi bộ bất động và rác thải chất bừa bộn ngay chân cầu thang thường xuyên xảy ra.

Cụ thể, tại khu vực chân 2 cầu thang phía trước là nơi bày bán hoa quả của các tiểu thương.

Còn 2 cầu thang phía sau, nơi chân cầu thang là vị trí tập kết các thùng đựng rác trông rất mất mỹ quan và ô nhiễm môi trường.

 Hai chân cầu thang máy cuốn đi bộ được tiểu thương bày bán hoa quả.

Trả lời câu hỏi của Phóng viên về thực trạng, ông Nguyễn Hữu Đắc - Trưởng ban Quản lý chợ Vinh, thừa nhận: "Cái đó (Cầu thang cuốn đi bộ - PV) từ trước khi tôi về tiếp nhận đã bị hỏng rồi.

Từ cuối năm 2019 khi nhận bàn giao đã hỏng, tôi đã kiểm tra, cho sửa nhưng tiền hết nhiều quá không sửa nổi. Hiện giờ nó không còn hoạt động.

Còn việc tập kết rác ở chân cầu thang phải xử lý, hốt chứ. Làm gì có chuyện được tập kết rác, chắc một số tiểu thương để rác đó, anh em vệ sinh chưa kịp hốt, tôi sẽ cho kiểm tra, xử lý luôn...".

 Hai thùng rác chắn ngang 2 chân cầu thang cuốn đi bộ phía sau chợ Vinh.

Thực trạng nói trên đã xảy ra một thời gian dài. Điều này gây nhiều bức xúc cho các tiểu thương và hành khách vào chợ mua sắm. Đồng thời lãng phí của một hệ thống công trình tiền tỷ.

Đề nghị các cơ quan, đơn vị có thẩm quyền của tỉnh Nghệ An cần xem xét, tìm hướng xử lý dứt điểm.

Pháp luật Plus sẽ tiếp tục thông tin.

Tác giả: Nguyễn Nam

Nguồn tin: Pháp luật Plus