Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


SLNA rất cần một cuộc đại tu ở thượng tầng CLB

Bộ máy vận hành của SLNA đang tụt hậu so với sự phát triển của nền bóng đá. Một cuộc đại tu đang là điều rất cần thiết để đội bóng tiếp tục tiến lên phía trước.

Dù vòng 13 V.league đã bị hoãn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, thế nhưng SLNA chắc chắn sẽ kết thúc giai đoạn 1 ở một trong hai vị trí cuối BXH. Sau 12 vòng đã đấu, đội bóng xứ Nghệ chỉ thắng 3, hòa 1 và để thua tới 8 trận. Điều đáng nói ở đây là trong vài năm qua, đã có rất nhiều thời điểm họ gặp khó khăn khi thi đấu ở hạng đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam.

Chuỗi thành tích bết bát trên đã khiến SLNA liên tục trải qua những biến cố trong vòng chưa đầy 1 tháng qua. Đầu tiên là việc HLV trưởng Ngô Quang Trường xin từ chức dù ông thừa nhận không cam lòng rời đi trong tình cảnh đội bóng gặp khó khăn. Tiếp đến là sự ra đi của ông Nguyễn Hồng Thanh, khi ông này cũng xin rút khỏi vị trí Chủ tịch HĐQT Công ty CP SLNA.

 Ông Ngô Quang Trường đã phải từ chức HLV trưởng

Thế nhưng đó vẫn chưa phải điều tồi tệ nhất xảy ra với đội chủ sân Vinh. Mới đây nhất, nhà tài trợ chính của CLB trong suốt 12 năm qua, Ngân hàng TMCP Bắc Á đã gửi công văn về Sở Văn hóa - Thể thao, CLB SLNA và UBND tỉnh Nghệ An với nhiều nội dung. Trong đó, quan trọng nhất là các quyết định: Không tiếp tục tài trợ; Sẽ chuyển giao ngay lập tức CLB cho nhà tài trợ mới; Các khoản vay sẽ cùng với tỉnh và CLB tính toán lại, không để tồn đọng cho nhà đầu tư mới,...

Tuy nhiên, việc chia tay với Ngân hàng Bắc Á cũng là một điều cần thiết cho SLNA bởi điều này sẽ mở ra cho CLB một hướng đi mới. Sau hơn một thập kỉ gắn bó giữa đôi bên, đây là lúc mà đội bóng xứ Nghệ cần nghiêm túc nhìn lại cách làm bóng đá của mình. Họ cần có sự đột phá về nhận sự ở bộ máy thượng tầng để có thể đưa ra những chiến lược, cách quản trị đúng đắn. Đó là những điều kiện cần để một đội bóng có thể theo kịp mô hình bóng đá chuyên nghiệp.

Ngoài vấn đề về phương pháp quản lý, thì tài chính đương nhiên cũng là một yếu tố mà bất cứ đội bóng nào cũng cần có. Trong cuộc trao đổi với giới truyền thông, ông Nguyễn Hồng Thanh, nay là tổng giám đốc, đã tiết lộ rằng hiện đã có 3 nhà tài trợ mong muốn đồng hành cùng SLNA.

 SLNA cần một nguồn tài chính vững vàng để giữ chân những ngôi sao

Nếu những gì ông Thanh nói là sự thật và SLNA sớm công bố nhà tài trợ mới thì các CĐV của đội chủ sân Vinh có thể phần nào thở phào. CLB sẽ có tiền để gia hạn hợp đồng với rất nhiều cầu thủ trong đội hình, trong đó nổi bật là hai ngôi sao Phan Văn Đức và Phạm Xuân Mạnh.

Điều mà các CĐV của bóng đá xứ Nghệ cần làm lúc này có lẽ chỉ nên là toàn tâm toàn ý ủng hộ đội bóng. Họ cần tránh gây áp lực lên BLĐ và các cầu thủ. Thay vào đó, những NHM nên đặt niềm tin vào một cách mạng đang đến, một cuộc cách mạng về quản lý nhằm bảo đảm nền tảng tài chính vững mạnh cho CLB trên một hành trình dài sắp tới.

Tác giả: Bảo Phương

Nguồn tin: bongda365.club