Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Giả thầy cô lừa sinh viên nộp tiền học lại, thi lại

Một số người đã giả dạng thầy cô để lừa đảo sinh viên Trường ĐH Công nghệ giao thông vận tải (Hà Nội) đóng tiền thi lại, học lại.

 Dòng chat của những kẻ mạo danh lừa sinh viên Trường ĐH Công nghệ giao thông vận tải nộp tiền học lại, thi lại - Ảnh chụp màn hình

Mới đây, nhiều sinh viên Trường ĐH Công nghệ giao thông vận tải nhận được tin nhắn từ những người xưng là "thầy giáo, cô giáo" yêu cầu sinh viên nộp tiền để đăng ký học lại, thi lại.

Theo dõi thông tin sinh viên các khóa trao đổi với nhau trên các trang mạng xã hội công khai, một số kẻ lừa đảo đã giả danh thầy cô thúc giục sinh viên nộp tiền thi lại, hoặc giả danh là sinh viên các khóa khác tổ chức được lớp thi lại và giục "nếu không đóng tiền nhanh thì không được học".

Nhiều sinh viên đã nghi ngờ khi thấy đối tượng yêu cầu họ gửi tiền vào tài khoản không phải của nhà trường nên đã báo lại với trường.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Phạm Quang Dũng - phó trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Công nghệ giao thông vận tải - cho biết năm ngoái một số sinh viên của trường đã bị lừa kiểu này. Năm nay ngay khi biết thông tin, trường đã thông báo tới sinh viên và báo cáo cơ quan chức năng về hành vi lừa đảo nêu trên.

"Các đối tượng lợi dụng các trang mạng xã hội công khai do sinh viên lập ra, theo dõi thông tin trên đó để lừa các em. Chúng tôi đã báo cơ quan chức năng về việc này và thông báo tới toàn bộ sinh viên", ông Phạm Quang Dũng nói.

Thông báo của Trường ĐH Công nghệ giao thông vận tải tới sinh viên

Nhà trường không cử bất cứ thầy giáo, cô giáo nào liên hệ trực tiếp với sinh viên để yêu cầu đăng ký và nộp tiền học lại, thi lại qua tài khoản cá nhân. Tất cả thông tin về học lại, thi lại đều được nhà trường công khai trên cổng thông tin đào tạo và các kênh truyền thông của nhà trường.

Các em đăng ký trực tiếp trên hệ thống và nộp tiền về tài khoản của nhà trường. Vì vậy các em không nghe và làm theo yêu cầu của người lạ, đồng thời báo cáo nhà trường và các cơ quan có thẩm quyền để ngăn chặn hiện tượng vi phạm pháp luật này.

Tác giả: NGỌC DIỆP

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ