Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


2 vấn đề SLNA cần giải quyết ngay và luôn trong quãng nghỉ V.League

Quãng nghỉ V.League 2021 là thời gian không thể tuyệt vời hơn để thầy trò HLV Nguyễn Huy Hoàng nhìn nhận lại những vấn đề tại SLNA và giải quyết một cách dứt điểm.

San sẻ gánh nặng ghi bàn với Văn Đức

Bài toán san sẻ gánh nặng ghi bàn với Văn Đức tưởng như đã cũ nhưng lại rất mới ở SLNA. Từ thời HLV Ngô Quang Trường và giờ đây bài toán đó chờ lời giải từ HLV Nguyễn Huy Hoàng.

Không thể phủ nhận Văn Đức là linh hồn trong lối chơi của đội bóng xứ Nghệ, là quá nửa sức mạnh đội bóng. Đẳng cấp, sự nhạy bén và khả năng dứt điểm đa dạng - những điều ấy Văn Đức đều thể hiện được. Mùa giải này, phần lớn các bàn thắng đến từ đôi chân của cầu thủ sinh năm 1996. Theo thống kê, sau 12 vòng đấu đã qua, đội bóng xứ Nghệ mới chỉ ghi được vỏn vẹn 7 bàn thắng và 5 trong số đó thuộc về Văn Đức.

Sự xuất sắc của một cá nhân không thể gồng gánh cho cả một tập thể rệu rã. Đó chính là nguyên nhân khiến SLNA đứng chót BXH và chắc chắn phải đua trụ hạng ở giai đoạn 2. Thậm chí nếu cứ tiếp tục thể hiện bộ mặt bạc nhược như vậy, đội bóng xứ Nghệ sẽ có lần đầu tiên xuống hạng – một cột mốc đáng buồn trong lịch sử hình thành và phát triển đội bóng.

 Thôi phụ thuộc Văn Đức, bài toán nan giải của SLNA

Thương Văn Đức bao nhiêu thì người ta lại giận những ngoại binh như Peter Samuel, Bruno Henrique và Felipe Martins bấy nhiêu. Dường như 3 “ông Tây” của SLNA chỉ có mặt để cho đủ đội hình.

Nhìn sang một đội bóng nhà nghèo khác của V.League là Nam Định, họ đã ghi được 23 bàn thắng sau 12 vòng đấu. Con số ấy đủ thấy sự kém cỏi của Bruno Henrique và các đồng đội. Chỉ cần Phan Văn Đức bị khóa chặt, sức mạnh trên hàng công của SLNA gần như bằng 0.

Bài toán đặt ra cho HLV Nguyễn Huy Hoàng tưởng chừng mới nhưng đã rất cũ. Người “anh cả” của SLNA phải tận dụng quãng nghỉ V.League để đánh thức khả năng ghi bàn của những ngoại binh Bruno Henrique, Peter Samuel và cả Felipe Martins. Đó chắc chắn là nhiệm vụ không hề dễ dàng như đó là điều kiện tiên quyết để SLNA trụ hạng thành công.

Tìm kiếm một nhạc trưởng đích thực

Không chỉ giải quyết bài toán phụ thuộc Văn Đức, HLV Nguyễn Huy Hoàng còn có một nhiệm vụ không kém phần quan trọng khác, đó chính là tìm kiếm một nhạc trưởng đích thực cho SLNA. Kể từ khi Hồ Khắc Ngọc ra đi, đội bóng xứ Nghệ vẫn loay hoay tìm một mẫu tiền vệ kiến thiết lối chơi ở khu vực giữa sân.

Đã có nhiều sự thử nghiệm dưới thời HLV Ngô Quang Trường nhưng đều thất bại. Hiện tại trong đội hình của SLNA có khá nhiều cầu thủ có thể chơi được vị trí tiền vệ trung tâm như Bùi Đình Châu, Hồ Sỹ Sâm, Nguyễn Xuân Bình và Đinh Xuân Tiến, Trần Mạnh Quỳnh. Đáng chú ý là trường hợp của Đặng Văn Lắm – tiền vệ sinh năm 1999 từng mang đến rất nhiều sự kỳ vọng cho người hâm mộ bóng đá xứ Nghệ và BHL. Tuy nhiên đen đủi đã đến khi anh dính chấn thương nặng và phải nghỉ thi đấu dài hạn.

 

 Chờ sự trở lại của Đặng Văn Lắm

Theo thông tin từ BHL SLNA, Văn Lắm đã hồi phục chấn thương và sẵn sàng ra sân ở trận đấu cuối cùng của giai đoạn 1 V.League. Nhiệm vụ của HLV Huy Hoàng là giúp Văn Lắm lấy lại được cảm giác bóng, cảm giác thi đấu tốt nhất. Ngoài ra với một cầu thủ trẻ ít kinh nghiệm ở sân chơi V.League 2021, giữ chân cho cậu học trò cũng là nhiệm vụ quan trọng.

Ngoài Văn Lắm, Đinh Xuân Tiến cũng là gương mặt được BHL SLNA rất kỳ vọng. Tuy nhiên cũng như Văn Lắm, Xuân Tiến cần thêm thời gian để tích lũy kinh nghiệm khi mới chỉ được đôn lên đội một cách đây ít ngày.

SLNA luôn thiếu đi sự nhịp nhàng, sự gắn kết và sự đột biến. Quanh đi quẩn lại, trước mọi đối thủ, đội bóng xứ Nghệ cũng chỉ sử dụng một lối chơi quen thuộc, đơn điệu và dễ khắc chế, là phòng ngự - phản công. Một tiền vệ trung tâm chất lượng, sáng tạo khu vực giữa sân chính là chìa khóa đưa SLNA thoát khỏi cơn khủng hoảng.

Tác giả: Phong Trần

Nguồn tin: bongda365.club