Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Kết quả Ngoại Hạng Anh: Thủng lưới phút bù giờ, Man City thua ngược Chelsea

Manchester City chưa được ăn mừng chức vô địch khi để thua Chelsea ở vòng 35 Ngoại Hạng Anh.

Cả Manchester City và Chelsea đều coi cuộc đối đầu ở vòng 35 Ngoại Hạng Anh là màn tập dượt trước khi tái đấu ở trận chung kết Champions League diễn ra vào cuối tháng 5. Điều này được thể hiện ở đội hình đá chính mà 2 đội tung ra sân.

HLV Pep Guardiola bố trí một đội hình chỉ có một tiền vệ trung tâm thực thụ, cất hết những cầu thủ sáng tạo hàng đầu của Man City ở ngoài. Trong khi đó, HLV Thomas Tuchel tạo điều kiện cho tài năng 19 tuổi Billy Gilmour lần thứ hai đá chính ở Ngoại Hạng Anh mùa này. Với lực lượng như vậy, 2 đội tạo ra một thế trận tẻ nhạt và có rất ít những tình huống phối hợp tấn công hay.

  Man City và Chelsea tạo ra một trận đấu tẻ nhạt.

Trong hoàn cảnh đó, bước ngoặt của trận đấu xuất hiện từ sai lầm cá nhân. Không chỉ tự gây chấn thương cho chính mình, Andreas Christensen còn mở ra cơ hội mười mươi cho Man City vì cú phá bóng trượt ở phút 44. Raheem Sterling chớp thời cơ ngay khi đồng đội Sergio Aguero để bóng trôi qua và ghi bàn mở tỉ số.

Man City có cơ hội nhân đôi cách biệt ngay sau đó, khi Gabriel Jesus bị phạm lỗi trong vòng cấm. Tuy nhiên, nỗi tiếc nuối của Aguero lại càng lớn thêm vì cú đá phạt đền kiểu panenka của anh bị thủ môn Chelsea hóa giải.

Chelsea gỡ hòa ở hiệp 2 cũng nhờ sai lầm của đối thủ. Trong pha tấn công xuất phát từ tình huống mất bóng giữa sân của Rodrigo, Hakim Ziyech tung ra cú sút xa hiểm hóc hạ gục thủ môn Ederson.

Bàn thắng giúp Chelsea chơi tự tin hơn. Đội khách có thêm 2 lần đưa bóng vào lưới Man City, nhưng cả Timo Werner lẫn Callum Hudson-Odoi đều bị phạt việt vị.

Chelsea đánh bại Man City lần thứ hai dưới thời HLV Thomas Tuchel.

Sau 2 lần thoát thua, Man City không cảnh giác với lỗ hổng ở cánh trái hàng phòng ngự. Điều này khiến họ trả giá khi trận đấu bước sang thời gian bù giờ. Timo Werner kiến tạo để Marcos Alonso lập công giúp Chelsea giành chiến thắng 2-1.

Với kết quả này, Man City chưa thể ăn mừng chức vô địch. Trong khi đó, Chelsea chiếm được vị trí thứ ba của Leicester City.

Tác giả: Minh Ngọc

Nguồn tin: Báo VTC News