Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nghệ An: Người dân Quế Phong đánh vật trên quốc lộ xuống cấp nghiêm trọng

Tuyến Quốc lộ 48D nối Đông Hồi (Quỳnh Lưu) – Châu Thôn (Quế Phong, Nghệ An) xuống cấp nghiêm trọng gây rất nhiều khó khăn cho phương tiện và người dân tham gia giao thông.

Tuyến đường Đông Hồi – Tân Xuân – Châu Thôn được Bộ Giao thông Vận tải nâng cấp thành Quốc lộ 48D từ năm 2015. Đây là tuyến đường có vai trò hết sức quan trọng. Giúp cho việc thông thương hàng hóa, giao thoa văn hóa, phát triển kinh tế xã hội… của người dân ở các huyện Quỳnh Lưu, Quỳ Hợp, Quỳ Châu và huyện biên giới Quế Phong.

 

Tuy nhiên, trong thời gian qua, tuyến Quốc lộ này xuống cấp nghiêm trọng khiến cho việc tham gia giao thông của người dân gặp rất nhiều khó khăn. Đặc biệt là đoạn quốc lộ trên địa phận các xã Quang Phong, Cắm Muộn, Châu Thôn của huyện Quế Phong.

Ông Nguyễn Văn Sơn, một người dân làm việc trên địa bàn xã Cắm Muộn cho biết: Tuyến Quốc lộ 48D đoạn qua địa phận huyện Quế Phong được làm trong thời gian chưa lâu nhưng đã xuống cấp nghiêm trọng.

“Trong số đoạn đường khó khăn phải nói đến đoạn gần với cầu treo bản Na Cho, xã Cắm Muộn. Khi trời mưa xuống nước tràn qua đường quá lớn người dân và phương tiện phải chờ hàng giờ mới có thể qua được”, ông Sơn nói.

Ông Lô Văn Tùng, Chủ tịch UBND xã Cắm Muộn cho rằng, mỗi lần có mưa trên địa bàn xã đều phải cử người ra canh chừng để không cho người lưu thông qua đoạn gần cầu Na Cho vì nước tràn qua quá lớn. Nhiều hôm cán bộ của xã Cắm Muộn phải đứng hàng giờ trời dưới mưa để canh chừng người dân.

Một số hình ảnh do phóng viên ghi lại trên đoạn đường:

 

 

 

 

 “Mang tiếng là quốc lộ nhưng không bằng đường đi vào nại (khu sản xuất kinh tế của người Thái ở trên núi)”, một người dân ngao ngán nói.

 

 

 

Mặc dù đã nâng cấp lên Quốc lộ, tuy nhiên nhiều đoạn đường đã bị hư hỏng chưa có đơn vị nào đứng ra sửa chữa, duy tu bảo dưỡng.

Ông Dương Hoàng Vũ, Chủ tịch UBND huyện Quế Phong thừa nhận đã biết sự việc trên và đã cử cán bộ ban ngành trong huyện trực tiếp vào kiểm tra tuyến Quốc lộ 48D đoạn đi qua các xã của huyện Quế Phong.

"Hiện tôi đang cho anh em lập báo cáo tổng thể để lập phương án xử lý. Sau khi có kết quả đầy đủ sẽ cho cán bộ huyện Quế Phong thông tin lại", ông Dương Hoàng Vũ nói.

Tác giả: Hồ Phương

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn