Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


4 quốc gia châu Á bạn nên đến ít nhất một lần trong đời

Các quốc gia châu Á luôn là điểm đến mới mẻ đối với hầu hết khách du lịch trên toàn thế giới.

Đối với những người mới bắt đầu thì di sản văn hóa của một đất nước chính là một trong những điều mà họ quan tâm và muốn trải nghiệm. Từ thức ăn đến cách ăn mặc, mỗi quốc gia đều có những tập tục văn hóa độc đáo của riêng mình.

Dưới đây là top 4 quốc gia châu Á bạn nên đến ít nhất một lần trong đời.

Indonesia

 

Nằm ở Đông Nam Á, Indonesia là một quốc gia có nhiều điều thú vị để cho bất kỳ du khách khi đến đây cũng phải tò mò. Là quốc đảo lớn nhất thế giới với diện tích 1.904.569 km2. Thiên nhiên và văn hóa là những điểm thu hút hàng đầu của đất nước này.

 

 

Đối với những người yêu thích bãi biển, Indonesia chính là điểm đến dành cho bạn. Nằm dọc theo đường xích đạo nên thời tiết trong năm luôn ấm áp. Những bãi biển dài và thời tiết đẹp chính là nguồn động lực để mọi người đến thăm. Đất nước tự hào có hàng nghìn hòn đảo để du khách tham quan và khám phá, cụ thể là 17.000 hòn đảo. Một số điểm đến nổi tiếng ở Indonesia bao gồm thiên đường tình nhân Bali, Ubud, Kuta và Jakarta.

 

 

Ngoài những hòn đảo lớn, Indonesia còn có những ngôi đền cổ kính, núi lửa, thác nước và công viên thiên nhiên rộng lớn sẽ khiến bạn mê mẩn.

Singapore

 

Singapore là một trong những điểm đến nổi tiếng của châu Á và đã đến lúc bạn cho nó vào danh sách du lịch của mình. Đảo quốc Sư tử này nằm ở vùng biển Đông Nam Á.

Không giống như hầu hết các điểm đến nổi tiếng khác ở châu Á, Singapore có chi phí sinh hoạt và đi lại đắt hơn một chút. Tuy nhiên, nó có mọi thứ để phục vụ về lối sống đô thị. Singapore đóng vai trò là điểm giao thoa của các nền văn hóa khác nhau, do đó nó rất đa dạng về văn hóa.

 

Nhờ hệ thống giao thông tốt và tiên tiến, mọi người có thể khám phá và tham thú những hòn đảo dễ dàng hơn. Nó được tạo thành từ những tòa nhà chọc trời và những thiết kế kiến ​​trúc tuyệt đẹp sẽ khiến bạn phải "chao đảo". Singapore cũng cung cấp một loạt các nhà hàng và các lựa chọn ăn uống bên ngoài.

 

Nhiều người đến thăm Singapore chỉ để mua sắm, thêm vào đó, một số cửa hàng thiết kế sẽ giải quyết mọi nhu cầu mua sắm của bạn. Có rất nhiều cửa hàng với các phong cách và mức giá đáp ứng nhu cầu của bạn.

Thái Lan

 

Đối với một đất nước thân thiện như Thái Lan, thật tuyệt vời khi tưởng tượng ra tất cả những điểm đến tuyệt đẹp mà bạn có thể ghé thăm và khám phá khi ở đó. Thái Lan có một triệu lẻ một hòn đảo nhiệt đới xinh đẹp. Chỉ cần kể tên một số đảo Phuket, Pattaya và Phi Phi thì cũng đủ làm bạn phải thích thú rồi. Chính vì lí do đó mà đây là quốc gia được nhiều du khách ghé thăm nhất trong khu vực.

 

Thái Lan là một đất nước kỳ lạ, giàu văn hóa, bãi biển, vẻ đẹp, rừng rậm và ẩm thực. Có rất nhiều ngôi chùa bạn có thể ghé thăm khi ở đó và hiểu được lối sống của Phật giáo.

 

Thái Lan có rất nhiều chợ nổi kỳ lạ, có thể được tìm thấy trên khắp đất nước. Khi ở Thái Lan, bạn cũng có thể đi lặn biển, nếm thử các món ăn Thái và đi xem và cho voi ăn. Mọi người thường cưỡi voi nhưng điều đó là không nên vì những con voi phải trải qua nhiều cuộc hành hạ mới khiến chúng bị khuất phục.

Ấn Độ

 

Từ những ngôi đền đến nền văn hóa phong phú, Ấn Độ là một trong những quốc gia ở châu Á bạn nhất định phải đến thăm. Đây là nơi có kiến ​​trúc ngoạn mục nhất thế giới và có thể mất khá nhiều thời gian để khám phá những địa điểm thú vị vì bạn không bao giờ có thể tham quan được hết chúng.

 

Nếu bạn muốn xem những địa danh đầy cảm hứng và những địa điểm linh thiêng nhất của đất nước này, hãy khám phá miền Bắc Ấn Độ. Đây là nơi tọa lạc của Taj Mahal nổi tiếng, một lăng mộ bằng đá cẩm thạch màu trắng ngà ở bờ nam sông Yamuna ở thành phố Agra, Ấn Độ. Nó được xây dựng từ năm 1632 đến năm 1647 bởi Hoàng đế Mughal Shah Jahan, dành riêng cho người vợ yêu quý của Jahan, Mumtaz Mahal, người đã chết trong khi sinh con.

 

Rời xa những thành phố chính, bạn sẽ tìm thấy những khu rừng, đền thờ và pháo đài khiến bạn không khỏi ngỡ ngàng.

Tác giả: Thu Hường

Nguồn tin: dulich.petrotimes.vn