Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Vietnam Airlines: Hành khách bị "cắt" suất ghế thương gia do tới muộn 5'

Vietnam Airlines vừa xác nhận có việc hành khách đã trả tiền đặt vé nâng hạng lên hạng thương gia nhưng sau đó suất này được chuyển cho người khác. Tuy nhiên, nguyên nhân của việc này được Vietnam Airlines cho là do khách hàng này tới muộn 5' so với quy định.

Một ngày sau khi báo Lao Động có bài phản ánh về việc "Khách hàng "tố" Viags tự ý "cắt" suất nâng hạng của khách để ưu tiên sếp", Vietnam Airlines đã có thông tin phản hồi trong đó xác nhận có hành khách tên T.V.T đi trên chuyến bay VN213 từ Hà Nội đến TP HCM ngày 27.4.2021 và suất nâng hạng của người này sau đó được chuyển cho người khác. Cụ thể, hành khách hàng đã mua vé hạng phổ thông trên chuyến bay VN213 ngày 27.4.2021. Vé máy bay này sau đó được nâng hạng thương gia theo chương trình nâng hạng do Optiontown cung cấp (Optiontown là đối tác của Vietnam Airlines chuyên cung cấp dịch vụ nâng hạng có trả phí trước chuyến bay cho hành khách). Chuyến bay VN213 có thời gian đóng quầy làm thủ tục lúc 12h20 và cất cánh đúng kế hoạch lúc 13h00.

Hành khách T.V.T đến quầy làm thủ tục lúc 12h25' (theo báo cáo và ghi nhận của camera tại sân bay), muộn 5 phút so với thời gian đóng quầy, đồng thời thông báo tới nhân viên làm thủ tục về việc không có giấy tờ tùy thân và đang đợi người nhà mang tới sân bay.

Việc người này đến muộn 5' so với quy định được Vietnam Airlines khẳng định là lý do khiến hành khách bị "cắt" suất nâng hạng thương gia để chuyển cho người khác. Vietnam Airlines cho biết theo quy định về việc hành khách không đến làm thủ tục đúng thời gian quy định (40 phút trước giờ cất cánh dự kiến), chỗ hạng thương gia của hành khách T.V.T đã bị hủy sau thời điểm đóng quầy (lúc 12h20'). Căn cứ tình trạng chuyến bay còn 1 chỗ trống hạng thương gia, hãng đã chuyển xác nhận cho một hành khách khác.

Vietnam Airlines cũng thừa nhận qua thông tin do hành khách T.V.T cung cấp, hãng này xác định có dấu hiệu hành vi nâng giá của đơn vị cung cấp vé máy bay khi giá vé thông báo thu từ hành khách cao hơn giá vé quy định hiện hành của hãng.

Trước đó, Báo Lao Động nhận được phản ánh về việc khách hàng T.V.T đã trả tiền nâng hạng vé thương gia nhưng khi ra làm thủ tục chuyến bay tại quầy thương gia của Vietnam Airlines do nhân viên công ty Viags phụ trách tại sân bay quốc tế Nội Bài, thì được nhân viên thông báo là vé của ông T không thể nâng hạng được vì lý do chuyến bay không còn hạng ghế thương gia. Người này sau đó tìm hiểu về sự việc và phát hiện trên thực tế chuyến bay không bán quá chỗ hạng thương gia, thế nên chỗ ngồi hạng thương gia của ông T đã được chiếm dụng cho 1 đối tượng khác. Vị khách được ưu ái xếp chỗ chính là ông Lê Cao Thế (lãnh đạo Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (Viags).

Trước thông tin về vụ việc này, ngày 5.5, PV đã đề xuất được phỏng vấn ông Lê Cao Thế nhưng ông Thế từ chối làm việc và giao cho bà Phạm Tuyết Hà - Phó chánh Văn phòng - Trưởng ban Truyền thông Viags trả lời.

Trong khi đó, trao đổi với phóng viên, bà Hà xác nhận đã nắm được thông tin phản ánh về vấn đề này từ Vietnam Airlines chuyển sang nhưng từ chối cung cấp thông tin với lý do không có thẩm quyền phát ngôn.

Khi được hỏi về việc có hay không chuyện ưu ái cho ông Thế, bà Hà cho rằng, ông Thế không được ưu ái và chỉ là khách hàng bình thường đồng thời đẩy trách nhiệm cho công ty mẹ là Vietnam Airlines trong việc xếp chỗ, xếp suất hạng thương gia. Bà Hà cho biết việc bán vé, nâng hạng, xếp chỗ đều do Vietnam Airlines thực hiện theo quy trình chung.

Trong khi đó, trên chính trang web của Viags, đơn vị này tự giới thiệu một trong những nhiệm vụ chính họ đảm nhiệm là đặt chỗ, xuất vé máy bay, đăng ký dịch vụ đặc biệt, lựa chọn ghế ngồi, In-town Check-in, Telephone Check-in... tại Nhà ga quốc nội và quốc tế - Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất/ Đà Nẵng/ Nội Bài.

Tác giả: HUÂN CAO

Nguồn tin: Báo Lao Động