Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cả làng “giải cứu” 150 mâm cỗ cho đôi vợ chồng hoãn cưới vì dịch

Nghe tin đám cưới của chú rể Nguyễn Danh Bảo và cô dâu Nguyễn Thanh Bình ở Hà Tĩnh phải hoãn để chống dịch Covid-19, người dân nhiều xã tại huyện Can Lộc đã chung tay mua lại 150 mâm tiệc mà gia đình chú rể chuẩn bị trước.

 Người dân địa phương chung tay giải cứu gần 150 mâm cỗ cho gia đình chú rể. Ảnh: NVCC

Thông tin từ ông Đặng Đình Vinh, Chủ tịch UBND xã Quang Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh), cho biết, đám cưới của nhà ông Nguyễn Danh Trung, ngụ thôn Yên Bình, dự kiến diễn ra trong sáng 6/5. Tuy nhiên, chính quyền địa phương đã đến vận động gia đình tạm hoãn đám cưới cho con do phát hiện 2 ca tái nhiễm Covid-19.

 Dù đã chuẩn bị tất cả nhưng chú rể Nguyễn Danh Bảo và cô dâu Nguyễn Thanh Bình vẫn quyết định hoãn đám cưới. Ảnh: NVCC

Theo ông Vinh, con trai ông Trung là chú rể Nguyễn Danh Bảo và cô dâu là Nguyễn Thanh Bình lên kế hoạch mời tiệc tại Nhà văn hóa thôn. Gia đình chú rể đã dựng rạp cưới, chuẩn bị âm thanh và đặt nấu 150 mâm cỗ để phục vụ cho khoảng hơn 500 khách mời là người thân, bạn bè của gia đình.

Tuy nhiên, trong tối 5/5, ngay khi có thông tin về 2 ca tái nhiễm tại huyện Thạch Hà, chính quyền địa phương đã đến vận động người nhà tạm hoãn đám cưới và được gia đình ông Trung đã vui vẻ đồng ý.

"Sau khi nghe tin gia đình chú rể hoãn đám cưới để chống dịch Covid-19, ngay từ tờ mờ sáng, nhiều người dân đã đến nhà mua giúp số thực phẩm tươi sống mà gia đình đã chuẩn bị để làm cỗ cưới. Chỉ trong khoảng 1 giờ, 150 mâm cỗ đã được người dân chung tay 'giải cứu'", ông Vinh thông tin.

 Rạp cưới được gỡ bỏ

Chia sẻ về việc hoãn cưới của con trai, ông Nguyễn Danh Trung cho biết, ngay khi có thông tin về ca tái nhiễm, gia đình cũng đã tính đến chuyện hoãn đám cưới vì trách nhiệm với cộng đồng. Cô dâu - chú rể cũng đồng tình với quyết định hoãn cưới chống dịch. Gia đình ông gửi lời cảm ơn đến người dân địa phương vì đã mua giúp toàn bộ cỗ cưới chuẩn bị sẵn.

"Dù không tổ chức mâm cỗ mời khách nhưng sáng nay, gia đình vẫn rước dâu về nhà theo đúng giờ đã định và chỉ gói gọn trong 2 bên nội ngoại. Đám cưới vẫn vui vẻ, đầy đủ thủ tục", ông Trung cho hay.

Tác giả: Nguyên Khôi

Nguồn tin: Báo Phụ nữ Việt Nam