Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


NÓNG: Công Phượng bị BTC V.League ra văn bản cảnh cáo, đề nghị HAGL "nghiêm khắc nhắc nhở"

Ba ngày sau trận đấu giữa HAGL và Bình Dương, Ban điều hành giải đã có động thái nhắc nhở Công Phượng vì hành vi ném chai nước qua đầu trọng tài khi phải nhận thẻ vàng.

 

Cụ thể, văn bản gửi tới CLB HAGL vào sáng nay (5/5) ghi rõ: "Sự việc trên đã gây ra hình ảnh phản cảm và phản ứng thiếu tích cực từ truyền thông và người hâm mộ, ảnh hưởng đến hình ảnh giải đấu nói chung và CLB Hoàng Anh Gia Lai nói riêng.

Công ty VPF, BĐH Giải đề nghị CLB Hoàng Anh Gia Lai tăng cường nhắc nhở, quán triệt về thái độ, hành vi ứng xử với trong khi thi đấu đối với toàn thể cầu thủ, cán bộ, thành viên Ban huấn luyện, tránh xảy ra các vi phạm gây ảnh hưởng đến quyền lợi thi đấu, làm nhiệm vụ của CLB; đồng thời nghiêm khắc nhắc nhở cầu thủ Nguyễn Công Phượng, tránh tái diễn trong những vòng đấu kế tiếp".

 Công Phượng không di chuyển ra Quảng Ninh để đá vòng 13 do phải chịu án treo giò (nhận đủ 3 thẻ vàng).

Trước đó ở trận đấu giữa HAGL và Bình Dương tại vòng 12 (ngày 2/5), Công Phượng bị trọng tài Nguyễn Viết Duẩn rút thẻ vàng sau tình huống tranh chấp với cầu thủ đối phương.

Số 10 của HAGL đã không giữ được bình tĩnh, cầm chai nước ném ngược ra phía sau, bay qua đầu trọng tài chính. Ông Nguyễn Viết Duẩn thoáng chút ngỡ ngàng vì hành động này, tuy nhiên khi đó đã không đưa ra hình phạt bổ sung nào.

Trao đổi với Trưởng Ban kỷ luật VFF Vũ Xuân Thành, chúng tôi được biết không có hồ sơ nào được gửi tới để xem xét phạt nguội Công Phượng. Tuy nhiên sau khi tiến hành thảo luận, VPF và Ban điều hành Giải đã quyết định có động thái nhắc nhở với tiền đạo sinh năm 1995.

Tác giả: Linh Đan

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc