Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Những xu hướng thiết kế nội thất đã lỗi thời bạn nên cân nhắc

Nếu bạn muốn cải tạo không gian sống sáng tạo và mới mẻ, hãy tránh những xu hướng thiết kế nội thất đã quá cũ dưới đây.

1. Nội thất đồng bộ

Thông thường, chúng ta thường chọn đồ nội thất bán theo bộ: chẳng hạn sofa và ghế bành cùng màu hoặc kệ tivi, tủ ngăn kéo và hệ tủ cùng một kiểu. Tuy nhiên, nếu bạn thêm thắt một chút sáng tạo và công sức, bạn hoàn toàn có thể biến không gian sống của mình tươi mới và đầy sức sống. Thay vì lựa chọn các chi tiết dễ đoán, bạn hãy chọn các món đồ gần gũi với tông màu của nhau sau đó chọn một điểm nhấn. Đó có thể là một giải pháp an toàn và thông minh.

2. Tủ bếp bằng gỗ

Tủ bếp bằng gỗ cực kỳ phổ biến và thông dụng trong các ngôi nhà. Nếu muốn tạo sự đột phá, ngày nay có rất nhiều chất liệu và màu sắc tủ bếp cho bạn lựa chọn để phù hợp với nội thất ngôi nhà. Một cách đơn giản là nếu muốn nhà trông hiện đại và mới mẻ hơn, bạn hãy thay đổi màu sơn hoặc làm lại tủ bếp. 

3. Lạm dụng màu gỗ sồi

Khi thiết kế nội thất, người ta thường sử dụng gỗ sồi hoặc màu gỗ sồi lên các món đồ. Đành rằng màu gỗ này khá sang trọng, quen thuộc song gia đình nào cũng chuộng màu gỗ sồi, thì đây không phải một phương án hay nếu bạn thích sự mới mẻ. Gỗ sồi kết hợp hài hòa với các vách ngăn hoặc đồ nội thất bằng gỗ óc chó và gỗ tần bì... sẽ làm mới không gian nhà bạn.

4. Giấy dán tường hoa văn

Hoa văn của giấy dán tường đã khá lỗi thời. Trừ khi bạn thiết kế ngôi nhà theo phong cách riêng, lời khuyên của các kiến trúc sư là việc sử dụng những bức tường có hoa văn đã lỗi thời từ lâu. Hãy hướng tới sự đơn giản bằng cách lựa chọn các màu sơn đơn giản hoặc ốp gạch, gỗ... tùy sở thích của bạn.

 

5. Tường treo kín tranh, ảnh

Từng có thời gian, việc trang trí tường bằng những bức ảnh về cuộc sống, thành tích của bạn thành trào lưu. Tuy nhiên, ngày nay treo tranh, ảnh khổ lớn mới là hợp xu hướng. Thậm chí, nhiều gia chủ còn sáng tạo bằng cách treo những tấm vải lớn có chất liệu từ lụa hoặc thổ cẩm... để trang trí nhà. Cuối cùng, mục tiêu chính vẫn là phản ánh sở thích cá nhân của chủ ngôi nhà song bạn hãy chú ý đến việc trang trí và bày biện sao cho hài hòa./.

Tác giả: Tố Uyên

Nguồn tin: Báo VOV