Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cụ ông Hà Nội 70 tuổi hừng hực ham muốn phải tìm gái lạ, nguyên nhân gây bất ngờ

Dù đã 70 tuổi nhưng cụ ông vẫn có ham muốn tình dục rất cao, điều bất ngờ là việc này xảy ra sau khi bị tai biến.

Ths.BS Nguyễn Viết Chung (khoa Sức khỏe tâm thần, Bệnh viện E) cho biết thời gian gần đây bác sĩ có tiếp nhận, hội chẩn và điều trị cho nhiều bệnh nhân bị tổn thương não do bệnh thực thể, từ đó dẫn tới rối loạn chức năng tình dục.

Điển hình như trường hợp một nam bệnh nhân năm nay 70 tuổi, bị rối loạn hưng cảm thực tổn. Nam bệnh nhân đã ly hôn vợ, sau khi bị tai biến, bệnh nhân bị tổn thương vùng não về cảm xúc, từ đó dẫn tới nhu cầu tình dục của bệnh nhân tăng cao.

Để giải tỏa nhu cầu tình dục, bệnh nhân cao tuổi này đã nhiều lần tìm đến gái mại dâm. Gần đây, bệnh nhân tiếp tục bị tai biến và được đưa vào viện điều trị. Tại bệnh viện, bệnh nhân đã có những lời nói gợi dục, hành vi không chuẩn mực với người chăm sóc.

 Trường hợp cao tuổi có ham muốn tình dục bất thường nên đi khám. (Ảnh minh họa)

Thấy bệnh nhân có hành vi bất thường, các bác sĩ điều trị đã mời bác sĩ Nguyễn Viết Chung tới hội chẩn. Qua hội chẩn và lời kể của người thân, ngoài ham muốn tình dục bệnh nhân còn có một số biểu hiện khác như nói nhiều, hoang tưởng tự cao, khó ngủ đêm… Bệnh nhân được chẩn đoán rối loạn hưng cảm thực tổn và được điều trị, các triệu chứng thuyên giảm sau 2 tuần.

Bác sĩ Chung cho biết đây không phải là trường hợp hiếm gặp bị tăng ham muốn tình dục do có tổn thương não. Trước đó khoảng 4 tháng, bác sĩ cũng gặp một bệnh nhân nam 50 tuổi, bị ung thư phổi di căn não dẫn tới rối loạn cảm xúc, tăng ham muốn tình dục.

Theo chia sẻ của vợ bệnh nhân, dù tuổi cao nhưng một đêm bệnh nhân đòi quan hệ rất nhiều lần khiến người vợ sợ hãi, đau đớn do không đáp ứng được. Thậm chí, do thiếu kiểm soát người chồng đôi khi còn bạo hành tình dục vợ khiến bà bị tổn thương. Sau khi được thăm khám và điều trị bằng thuốc, bệnh nhân cũng đã ổn định hơn sau đó vài ngày.

Bác sĩ Chung cho hay, những trường hợp rối loạn chức năng tình dục bác sĩ điều trị đa phần có tổn thương não. Trường hợp tai biến thường có những tổn thương não và cần phải đi điều trị để ngăn tổn thương không diễn biến nặng thêm hay tái phát.

Theo bác sĩ Chung, bệnh nhân cần nghĩ tới việc mình bị rối loạn tâm thần khi có những triệu chứng cụ thể như:

- Mất ngủ, cảm thấy thất vọng không có niềm vui trong cuộc sống, chán nản.

- Ít tham gia các hoạt động đông người, hội nhóm, sống thu mình

- Tính tình thay đổi trở lên dễ cáu gắt, cục cằn, khó chịu…

- Hay quên, mất đồ hay cầm nhầm.

- Thay đổi thói quen ăn uống, ăn quá quá nhiều, kén ăn hoặc ăn quá ít.

Khi bệnh nhân có những triệu chứng trên, gia đình nên cho đi khám sức khoẻ tâm thần sớm. Khi bệnh nhân điều trị sớm sẽ cải thiện tình trạng cho người bệnh và tránh gây ảnh hưởng tới người chăm sóc.

Nguồn tin: thoidaiplus.giadinh.net.vn