Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Real Madrid lo lắng chờ tái đấu Chelsea

Pha ghi bàn đẳng cấp của Benzema ở lượt đi giúp Real Madrid không quá thất thế trước Chelsea, khi đôi bên sẽ tái đấu ở trận bán kết lượt về Champions League tại sân Stamford Bridge lúc 2 giờ ngày 6-5 (K+PM)

Về lý thuyết, Real Madrid chỉ cần một kết quả hòa có hơn 2 bàn thắng trên đất Anh là nghiễm nhiên giành quyền tham dự chung kết Champions League lần thứ tư trong vòng 7 mùa giải gần đây nhất. Khả năng này lẽ ra không nằm ngoài tầm tay của "Los Blancos", nếu như họ còn sở hữu hàng công hùng mạnh như thời Benzema còn sát cánh cùng Ronaldo và Gareth Bale.

Chân sút người Pháp ở tuổi 33 vẫn là niềm hy vọng lớn nhất của Real Madrid khi xung quanh anh lúc này, những đồng đội trẻ như Vinicius, Rodrygo hay Marco Asensio đều không có được hiệu suất ghi bàn như mong đợi. Trên sân nhà Di Stefano cách đây một tuần, Real Madrid đã bị chọc thủng lưới rất sớm và dù Benzema kịp gỡ hòa, đoàn quân của Zinedine Zidane vẫn bế tắc suốt 60 phút còn lại trước một Chelsea kiên cường.

 Các chân sút Real Madrid khó lòng tung hoành tại sân Stamford Bridge. Ảnh: REUTERS

Chính vì thế, những Madrirista trung thành thực sự lo lắng cho đội bóng của mình khi về bản chất, việc bị cầm hòa 1-1 trên sân nhà ở lượt đi phải bị xem là một thảm họa! Trên bình diện châu Âu, Chelsea xứng đáng được xem là đối thủ đáng gờm nhất đối với đội bóng đã giành 13 danh hiệu vô địch Cúp C1/Champions League. Tính cả trận bán kết lượt đi, Real Madrid đã thua 2, hòa 2 sau 4 lần chạm trán cùng Chelsea.

Hàng công không quá xuất sắc của Real Madrid khó lòng làm nên chuyện trước tuyến phòng ngự vững chắc của Chelsea (mới chỉ để lọt lưới 4 bàn qua 11 trận Champions League mùa này), nhất là chưa để bất cứ đội bóng nào chọc thủng lưới quá 1 bàn mỗi trận. Ở chiều ngược lại, HLV Zidane còn có thêm điều để lo lắng, khi đội bóng của ông vắng gần hết dàn hậu vệ chủ chốt như: Marcelo, Ferland Mendy, Dani Carvajal và Raphael Varane.

Tin vui duy nhất dành cho Real Madrid ở chuyến làm khách "lành ít dữ nhiều" chính là sự trở lại của Sergio Ramos. Ngôi sao người Tây Ban Nha đã không thi đấu kể từ trung tuần tháng 3 và với sự hiện diện của trung vệ "100 bàn thắng" này, HLV Zidane sẽ có thêm giải pháp cho cả khâu phòng ngự lẫn tấn công, bên cạnh việc Ramos luôn là điểm tựa tinh thần cho mọi cầu thủ Real Madrid ở những trận đấu quan trọng.

Đối mặt với một Real Madrid "mong manh, dễ vỡ" lúc này chính là cơ hội để Chelsea viết lại lịch sử, không chỉ góp mặt ở trận chung kết mà còn cụ thể hóa giấc mơ tái chinh phục châu Âu sau 9 năm. Chỉ 6 tháng làm việc, Thomas Tuchel đang đứng trước cơ hội trở thành nhà cầm quân đầu tiên 2 năm liên tiếp tham dự trận chung kết với 2 đội bóng khác nhau. Sẽ còn vinh dự hơn nếu Chelsea của ông vượt qua một cựu vô địch (Real Madrid), rồi thắng tiếp một trong 2 đội bóng chưa bao giờ vô địch (Man City/ PSG) để đăng quang tại TP Istanbul vào cuối tháng 5 này.

Kế thừa một đội hình đắt giá từ người tiền nhiệm Frank Lampard, Thomas Tuchel đã biến "The Blues" từ chỗ rệu rã thành một thế lực công nhanh thủ vững, đạt hiệu quả cao với việc đoạt vé dự chung kết FA Cup, chắc chân trong Top 4 Ngoại hạng Anh và giờ đây là viễn cảnh vào đến chung kết Champions League.

Tác giả: ĐÔNG LINH

Nguồn tin: Báo Người lao động