Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


8 con sư tử ở sở thú Ấn Độ mắc Covid-19

Ít nhất 8 con sư tử tại một sở thú của Ấn Độ được xác định dương tính với virus SARS-CoV-2 và có triệu chứng của Covid-19.

 Ấn Độ phát hiện ít nhất 8 con sư tử trong sở thú mắc Covid-19 (Ảnh minh họa: Reuters).

Báo The Hindu dẫn thông tin từ Bộ Môi trường Ấn Độ ngày 4/5 cho hay, 8 con sư tử châu Á tại Công viên động vật Nehru (NZP) ở Hyderabad, Ấn Độ đã có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Những con sư tử này bắt đầu có các triệu chứng mắc Covid-19 từ ngày 24/4, một đại diện của sở thú cho biết.

"Những con sư tử này được xét nghiệm sau khi có các triệu chứng nhẹ của mắc Covid-19. Hiện tại, chúng vẫn khỏe mạnh và hoạt bát", quan chức này cho biết và nói thêm rằng trong 8 sư tử nhiễm Covid-19 có 4 con đực và 4 con cái.

Giới chức y tế cho rằng, những con sư tử này có thể đã lây Covid-19 từ người quản lý chúng. Đại diện Bộ Môi trường Ấn Độ nói rằng, đàn sư tử mắc Covid-19 nhưng không phải biến chủng đáng lo ngại.

"Hiện 8 con sư tử đã được cách ly và chăm sóc, điều trị y tế. Tất cả đều đáp ứng tốt với quy trình điều trị, phục hồi. Chúng vẫn hoạt động bình thường và ăn uống tốt", thông cáo của Bộ Môi trường Ấn Độ cho biết.

Ổ dịch trong sở thú được phát hiện trong bối cảnh dịch Covid-19 tiếp tục bùng phát mạnh ở nhiều nơi của Ấn Độ. Tính đến ngày 4/5, số người mắc Covid-19 ở Ấn Độ vượt 20,3 triệu ca, trong đó hơn 222.400 người đã tử vong. Làn sóng Covid-19 thứ hai đang khiến hệ thống y tế của Ấn Độ lao đao, hầu hết bệnh viện rơi vào cảnh cạn kiệt ôxy để điều trị cho bệnh nhân Covid-19 nặng.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí