Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Lập Facebook giả gái chát sex để tống tiền

Nam thanh niên ở Thanh Hóa lên mạng lập Facebook giả là nữ giới để dụ các “đấng mày râu” ham của lạ chát sex. Sau đó, hắn dùng clip nhạy cảm này để đe dọa, tống tiền.

 Đối tượng Quân tại cơ quan công an

Ngày 4/5, thông tin từ Công an TP Thanh Hóa (Thanh Hóa) cho biết, vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam 3 tháng đối với Phạm Văn Quân, sinh năm 1996 ở thôn Trung Đình, xã Quảng Định, huyện Quảng Xương về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Quân lên mạng xã hội Facebook giả là nữ giới, tham gia các hội nhóm giao lưu kết bạn, tìm kiếm và tải về các video clip có hình ảnh khỏa thân trên các trang “wep đen” nhằm mục đích nhử các anh ham của lạ. Sau đó dụ dỗ “chát sex” với các đối tượng nam giới, sau đó sẽ tìm cách đe dọa tống tiền.

Theo kết quả điều tra ban đầu, khoảng giữa tháng 4/2021, Phạm Văn Quân đã dùng facebook giả là “Quý Mai” để kết bạn, nhắn tin trò chuyện với anh L.Đ.T ở thị trấn Bút Sơn, huyện Hoằng Hóa. Quá trình nói chuyện, Quân có dùng các hình ảnh phụ nữ khỏa thân để “chát sex” và dụ dỗ để anh L.Đ.T. gửi các video quay hình ảnh khỏa thân của mình cho hắn.

.Sau đó, đối tượng này lưu lại các video đó và đe dọa anh L.Đ.T. phải chuyển tiền vào tài khoản của Quân, nếu không các video khỏa thân của anh T. sẽ bị gửi cho vợ con, người thân và bị phát tán trên mạng xã hội. Do lo sợ, anh L.Đ.T. đã 2 lần chuyển cho đối tượng Phạm Văn Quân với số tiền 7,5 triệu đồng.

Được biết, đối tượng Phạm Văn Quân đã từng có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản và 1 tiền án về tội trốn khỏi nơi giam giữ.

Hiện Công an TP Thanh Hóa đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

Tác giả: Thanh Phương 

Nguồn tin: Báo Công lý