Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Người phụ nữ chết vì Covid-19 trên ô tô ngoài cổng viện sau nhiều giờ chờ giường bệnh

Người phụ nữ 35 tuổi ở qua đời trên xe hơi trong bãi đỗ xe sau ba tiếng chờ đợi với hy vọng sẽ kiếm được một chiếc giường trong bệnh viện để điều trị Covid-19.

Nạn nhân là Jagriti Gupta, 35 tuổi. Cô ấy càng lúc càng cảm thấy khó thở khi ở trong chiếc xe hơi ngoài bệnh viện công GIMS ở Noida, bang Uttar Pradesh nhưng bị từ chối điều trị dù bạn bè cầu xin các nhân viên y tế.

Chia sẻ với tờ NDTV, một nhân chứng cho biết: “Tôi đã chứng kiến sự thờ ơ của mọi người, kể cả các y bác sĩ khi người thân của cô ấy (Jagriti Gupta) cầu xin sự giúp đỡ. Phải đến khi cô ấy thực sự không thể chống cự được nữa và ra đi, người nhà cô ấy báo cho nhân viên y tế và họ chỉ chạy ra ngoài để xác nhận cô ấy đã chết".

Gupta qua đời sau khi chờ đợi trong tuyệt vọng ở bãi đỗ xe suốt 3 tiếng.

 Một người phụ nữ tử vong vì Covid-19 sau nhiều giờ chờ giường bệnh

Trong khi đó, một bức ảnh đang được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội phản ánh tình trạng quá tải tại các bệnh viện Ấn Độ.

Theo đó, bác sĩ Sohil Makwana đã đăng 2 bức ảnh gây sốc, trong đó là hình ảnh anh mặc đồ bảo vệ kín và khi cởi bộ đồ bảo hộ, trên người bác sĩ chỉ còn chiếc áo sơ mi ướt sũng mồ hôi. Bác sĩ chia sẻ bức ảnh cùng chú thích: "Thật tự hào khi được phục vụ Tổ quốc".

"Thay mặt cho tất cả bác sĩ và nhân viên y tế, tôi muốn nói rằng chúng tôi đang làm việc rất nỗ lực khi xa gia đình, đôi khi chúng tôi chỉ cách bệnh nhân dương tính với Coviod-19 một bước chân, cách những người cao tuổi bệnh nặng một gang tay. Tôi kêu gọi mọi người hãy đi tiêm phòng, đó là giải pháp duy nhất. Hãy giữ an toàn".

 Bác sĩ ướt đẫm mồ hôi.

Vào ngày 1/5, lần đầu tiên Ấn Độ ghi nhận hơn 401.993 ca mắc mới, một con số kỷ lục tính tới thời điểm hiện tại.

Được biết, đã có 4.331 ca tử vong trong 24 giờ qua do các bệnh viện đều đã quá tải.

 Bệnh viện ở Ấn Độ bị quá tải

Các chuyên gia cảnh báo con số này có thể tăng cao hơn gấp 10 lần.

Trong khi đó, hôm 30/4, một vụ hỏa hoạn kinh hoàng xảy ra tại bệnh viện Phúc Lợi Patel ở thành phố Bharuch đã giết chết ít nhất 18 người, trong đó có 16 bệnh nhân và 2 nhân viên y tế.

 Hình ảnh vụ cháy ở bệnh viện Phúc lợi Patel của thành phố Bharuch

Điều tra sơ bộ cho thấy, nguyên nhân ngọn lửa bùng phát là do chập điện. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Thủ tướng Narendra Modi cũng đã bày tỏ sự đau buồn, tiếc thương trước sự ra đi của các nạn nhân vụ hỏa hoạn ở Bharuch.

Hệ thống chăm sóc sức khỏe của Ấn Độ đang phải vật lộn để đối phó với cuộc khủng hoảng Covid-19, đã khiến 211.853 người thiệt mạng và hơn 19 triệu người bị nhiễm bệnh. Nước này hiện có tổng số ca nhiễm cao thứ hai trên thế giới sau Mỹ. Ấn Độ là nước sản xuất vaccine lớn nhất thế giới, nhưng vẫn đang phải vật lộn để có được nguồn cung cấp cho 1,4 tỷ dân.

Tác giả: Nguyễn Uyên

Nguồn tin: saostar.vn