Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Toyota chế tạo động cơ đốt trong hút khí hydro

Toyota đang trong quá trình phát triển một loại động cơ hoàn toàn mới, thân thiện với môi trường hơn.

Dự án mà các kỹ sư tại Toyota đang theo đuổi với những bước tiến nhất định đó là động cơ đốt trong hút khí hydro. Khối động cơ đặc biệt này đã được lắp thử nghiệm cho một chiếc Corolla Hatchback và kết quả ban đầu đầy hứa hẹn.

 

Toyota khẳng định chiếc xe không sử dụng nhiên liệu hóa thạch để vận hành, động cơ hydro của họ gần như không thải ra khí CO2 và thân thiện với môi trường hơn nhiều so với động cơ xăng, dầu.

Tuy nhiên, loại động cơ này vẫn sản sinh một lượng khí thải có hại nhất định khi động cơ đốt cháy hydro và oxy từ không khí. Cơ chế vận hành chi tiết của động cơ hydro chưa được Toyota công bố.

Liên quan đến việc ứng dụng nhiên liệu hydro, Toyota có một mẫu xe chạy bằng khí hydro đó là Toyota Mirai. Tuy nhiên, cách vận hành lại khác biệt so với thế hệ động cơ mới mà Toyota đang nghiên cứu.

Có thể xem Mirai là một phương tiện hoạt động nhờ pin nhiên liệu, nghĩa là nó sẽ sử dụng nhiên liệu hydro để chuyển đổi điện năng và cung cấp năng lượng đó cho một động cơ điện lắp trên xe.

 

Rõ ràng, nhà sản xuất ôtô Nhật Bản đã có kinh nghiệm trong việc xử lý nhiên liệu hydro để vận hành động cơ. Nếu sớm có sản phẩm thương mại, thế hệ động cơ mới này sẽ góp phần không nhỏ trong kế hoạch kìm hãm khí thải nhà kính của con người.

Tác giả: Hoàng Phạm

Nguồn tin: zingnews.vn