Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Quảng Ngãi lại đòi nợ con của 4 cựu quan chức

"Cuối năm nay, nếu bốn người này không trả đủ tiền theo quy định thì sở tham mưu UBND tỉnh khởi kiện ra tòa", Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Quảng Ngãi khẳng định.

Ngày 28/4, ông Đoàn Dụng, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Quảng Ngãi, cho hay đến nay bốn người con của cựu lãnh đạo tỉnh mới nộp hơn 2,8 tỷ đồng, chỉ bằng 1/3 số tiền phải trả, sau khi du học bằng ngân sách nhưng không về địa phương làm việc.

Trong số này, bà Phạm Thị Mỹ Hạnh, con ông Phạm Thanh Hải, nguyên Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ngãi, mới nộp 170 triệu trong số gần 3,5 tỷ đồng. Còn Nguyễn Lê Ngọc Hà, con ông Nguyễn Chín, nguyên Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Ngãi, mới nộp 1,2 tỷ trong số 2,4 tỷ đồng.

"Sở đã hai lần gửi văn bản đốc thúc việc trả kinh phí đào tạo nhưng họ vẫn còn chây ì, chậm nộp tiền. Đến cuối năm nay, nếu bốn người này không trả đủ tiền theo quy định thì sở sẽ tham mưu UBND tỉnh khởi kiện ra tòa", ông Dụng nói.

 Sở Nội vụ Quảng Ngãi, cơ quan chịu trách nhiệm thu hồi số tiền bồi hoàn của 4 con lãnh đạo tỉnh du học không về địa phương công tác. Ảnh: Minh Hoàng.

Ông Huỳnh Chánh, nguyên Giám đốc Sở Tài chính Quảng Ngãi, hứa rằng con gái ông sẽ trả hết số tiền theo từng đợt. "Cuộc sống ngày càng khó khăn nên con gái của tôi hoàn trả tiền đào tạo hết sức chật vật", ông Chánh nói.

Còn ông Phạm Thanh Hải, nguyên Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ngãi, chia sẻ ông rất buồn khi con gái du học xong không về tỉnh làm việc.

"Hai năm con tôi du học ở Australia có chi phí hơn 1,7 tỷ đồng. Giờ con gái không về tỉnh làm việc, Sở Nội vụ yêu cầu phải nộp gần 3,5 tỷ đồng khiến gia đình gặp khó khăn", ông Hải chia sẻ.

Trong khi đó, ông Phạm Tấn Hoàng, nguyên Chủ tịch UBND TP Quảng Ngãi, cho hay con trai ông đã nộp 1,2 tỷ đồng. "Từ nay đến cuối năm, gia đình cố gắng trả hết hơn 700 triệu đồng theo quy định của tỉnh", ông Hoàng cam kết.

Trong số bốn trường hợp con cựu quan chức Quảng Ngãi buộc phải bồi hoàn kinh phí đào tạo, có 3 người du học và không về lại địa phương. Một công chức về tỉnh làm việc được vài tháng sau đó theo chồng vào TP.HCM.

Trước đó, tháng 11/2019, Sở Nội vụ Quảng Ngãi ra quyết định thu hồi gấp đôi kinh phí hỗ trợ 4 trường hợp du học thạc sĩ. Đây là những người được đưa đi đào tạo ở nước ngoài bằng ngân sách nhưng không về tỉnh làm việc sau khi kết thúc việc học.

Quyết định của Sở Nội vụ tỉnh Quảng Ngãi nêu rõ 4 cá nhân phải trả lại tiền cho ngân sách trong hai năm và chia làm 10 lần. Những người này bị buộc hoàn tiền nhiều nhất là gần 3,5 tỷ đồng, ít nhất là 1,9 tỷ đồng.

 

Danh sách 4 con lãnh đạo Quảng Ngãi du học không trở về tỉnh:

1. Bà Huỳnh Thị Lan Viên (du học ở Anh), con gái của ông Huỳnh Chánh, nguyên Giám đốc Sở Tài chính Quảng Ngãi.

2. Bà Nguyễn Lê Ngọc Hà (du học ở Anh), con của ông Nguyễn Chín, nguyên Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Ngãi.

3. Bà Phạm Thị Mỹ Hạnh (du học ở Australia), con ông Phạm Thanh Hải, nguyên Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ngãi.

4. Ông Phạm Thành Việt (du học ở Anh), con ông Phạm Tấn Hoàng, nguyên Chủ tịch UBND TP Quảng Ngãi.

Tác giả: Minh Hoàng

Nguồn tin: zingnews.vn