Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Không đeo khẩu trang, Thủ tướng Thái Lan phải nộp phạt

Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha bị phạt 6.000 bath (hơn 4,3 triệu đồng) vì không đeo khẩu trang khi dự một cuộc họp ở Bangkok.

“Tôi đã thông báo cho Thủ tướng rằng việc đó vi phạm quy định phòng dịch”, Thống đốc Bankok Aswin Kwanmuang viết trên trang Facebook cá nhân hôm 26/4 và nói thêm rằng Thủ tướng Thái Lan đồng ý đóng mức phạt trên.

Quyết định phạt được đưa ra không lâu sau khi trang Facebook cá nhân của ông Prayuth Chan-ocha đăng tải hình ảnh chụp lại cuộc họp giữa Thủ tướng Thái Lan với các cố vấn. Trong bức ảnh, các quan chức đều đeo khẩu trang, riêng Thủ tướng Thái Lan không đeo.

Bức ảnh này sau đó bị gỡ bỏ.

 Thủ tướng Thái Lan không đeo khẩu trang khi dự họp.

Thủ đô Bangkok và nhiều tỉnh tại Thái Lan quyết định phạt nặng người không đeo khẩu trang tại nơi công cộng, bắt đầu từ 26/4.

Động thái này diễn ra trong bối cảnh Bangkok đang là vùng dịch lớn nhất ở Thái Lan.

Ngày 26/4, Thái Lan ghi nhận 2.048 ca mắc COVID-19 mới, nâng tổng số ca bệnh của nước này lên 57.508 trường hợp. Riêng Bangkok ghi nhận 901 ca mắc mới trong 24 giờ qua.

Ngoài quy định bắt buộc đeo khẩu trang ở 48 tỉnh, Chính phủ Thái Lan áp dụng các biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt như đóng cửa nhiều địa điểm tập trung đông người, hạn chế nhập cảnh với những hành khách không phải người Thái Lan đến từ Ấn Độ - quốc gia đang bị làn sóng COVID-19 thứ hai càn quét nặng nề.

Tác giả: SONG HY

Nguồn tin: Báo VTC News