Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Mồ côi cha, sống xa mẹ, nữ sinh mang trong mình bệnh nặng không có tiền điều trị

Sớm thành trẻ mồ côi, em Phạm Thị Phương (SN 2002) lại bị tăng áp động mạch phổi khiến cho động mạch phổi bị giãn và chèn lên cơ tim, dẫn đến suy tim. Tim bị hở van 3 lá. Sự sống của em rất mong manh khi bệnh tình quá nặng, trong khi gia cảnh nghèo khó, bà nội gần 70 tuổi không còn khả năng để lo cho em.

Năm 2011, bố của Phương qua đời vì bệnh tim. Ít năm sau, mẹ của em cũng đi lấy chồng mới. Từ đó, Phương sống trong sự cưu mang của người bà nội bị bệnh về tim và sống một mình không có thu nhập. Cuộc sống của hai bà cháu dù thiếu thốn đủ bề nhưng Phương luôn có tinh thần vượt khó, chăm chỉ học hành.

Phương đã thi đậu vào trường Đại học Nội Vụ trong niềm vui của bà nội. Thế nhưng trớ trêu thay, khi đang mang bao khát vọng về một ngày mai vươn ra khỏi luỹ tre làng để lập nghiệp, đỡ đần bà nội thì tai họa lại ập đến với nữ sinh ấy.

 Phương đang được điều trị tại Bệnh viện Việt Đức

Những năm học cấp 3, Phương sức khỏe yếu, nhiều lần bị ngất. Dù vậy, em vẫn giấu bệnh tình vì sợ bà nội lo lắng. Từ tháng 10 năm 2020, tình trạng bệnh của em nặng hơn. Khi đang đi học, Phương bị ngất trên lớp, bạn bè, thầy cô và bà nội mới biết bệnh tình.

Bác sĩ yêu cầu Phương nhập viện điều trị ngay nếu không nguy hiểm đến tính mạng. Phương phải nghỉ học và xin bảo lưu kết quả học tập để tập trung chữa bệnh. Sau đợt điều trị tại Bệnh viện E, Bệnh viện 108 và hiện nay đang điều trị ở Khoa Tim mạch (Bệnh viện Việt Đức), các bác sĩ chẩn đoán Phương bị tăng áp động mạch phổi khiến cho động mạch phổi bị giãn và chèn lên cơ tim, dẫn đến suy tim. Tim của con bị hở van 3 lá.

Bà Trịnh Thị Ty (SN 1952, ở thôn 2, Đồng Quang, xã Dũng Tiến, huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng) - bà của Phương cho biết, do bệnh phát hiện muộn và không có kinh phí điều trị sớm nên hiện nay một số chức năng thận và các cơ quan khác cũng bị ảnh hưởng khiến cháu bị phù, sức khoẻ yếu, thường xuyên bị ho và không ăn được. Theo bác sỹ, hiện nay phải ghép phổi mới đảm bảo được tính mạng cho cháu. Sau khi ghép phổi thành công thì phải thay tim mới đảm bảo sức khỏe cho Phương.

"Cháu nó đã thiệt thòi lắm rồi khi sớm mồ côi bố giờ lại mang bệnh trọng. Tôi già rồi, có mệnh hệ gì cũng là thường tình nhưng cháu nó học giỏi, ngoan ngoãn với cả tương lai phía trước có tội tình gì mà ông trời nỡ đày đọa cháu tôi’ – bà Ty nghẹn ngào nói.

Tuy đã lớn tuổi và mang trên người nhiều căn bệnh, những cơn đau nhức luôn hành hạ khiến mắt mờ, chân yếu nhưng bà Ty vẫn cố gắng làm đủ mọi thứ để có thể lo cho cháu. Bà Ty vẫn luôn canh cánh trong lòng về tương lai của đứa cháu bé bỏng.

 Sức khỏe của Phương hiện tại yếu cần được ghép phổi, điều trị tim sớm

Mối lo lớn nhất bây giờ của bà là không có tiền chạy chữa cho Phương – đứa cháu gái đáng thương của bà. Nghe hướng điều trị của bác sĩ, nước mắt bà lăn dài. Bà không biết phải xoay sở đâu kinh phí điều trị cho cháu.

Bà Ty sớm góa chồng từ năm 38 tuổi. Mình bà chăm sóc hai người con, bố của Phương đã mất còn một người con thì hoàn cảnh kinh tế khó khăn không hỗ trợ được bao. Mẹ của Phương sau khi đi lấy chồng khác đã mang em trai của Phương theo cùng và giờ có thêm hai người con nữa. Cuộc sống gia đình mới của người mẹ khó khăn, hiện vẫn còn ở nhà thuê. Hơn nữa, cùng chăm sóc 3 đứa con nhỏ, kinh tế không có nên chẳng trông vào được.

"Hoàn cảnh gia đình bà cháu tôi giờ quá khó khăn. Tôi chỉ còn biết làm đơn này trình bày xin quý báo giúp đỡ đăng tin, may ra cháu Phương được hiến phổi và được hỗ trợ tiền ghép tạng thì duy trì được tính mạng và cháu tôi có cơ hội được tiếp tục sống cũng như học tập" – bà Ty chia sẻ.

 

Mọi sự giúp đỡ cháu Phương xin gửi về:

Bà Trịnh Thị Ty ở thôn 2, Đồng Quang, xã Dũng Tiến, huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng.

Tác giả: P.Thuận

Nguồn tin: Báo GĐ&XH