Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Toyota Crown có thêm phiên bản SUV

Toyota Crown SUV dường như được phát triển từ chiếc Highlander tại thị trường Mỹ. Dù mang tên Crown nhưng mẫu xe này không dành cho khách hàng Nhật Bản.

Mẫu SUV này đã lộ diện sớm ở Trung Quốc trong quá trình làm thủ tục xác nhận tại Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin (MIIT) - thủ tục mà mọi mẫu xe mới ở Trung Quốc đều phải thực hiện. Trang Autohome của Trung Quốc đã đăng tải một số thông tin và hình ảnh của mẫu Crown Kluger này.

Các thông số kỹ thuật rò rỉ không hoàn toàn giống hệt với Highlander. Xe có chiều dài 5.015 mm, rộng 1.930 mm và cao 1.750 mm. So với Highlander bán tại Mỹ, Crown Kluger dài và cao hơn đôi chút, chiều rộng bằng nhau. Trục cơ sở dài 2.850 mm cũng là điểm chung của hai xe.

 Toyota Crown Kluger

Theo trang Autohome, Toyota Crown Kluger sẽ không mạnh mẽ như Highlander XSE. Hệ thống hybrid của Crown Kluger dùng động cơ xăng 2.5L kết hợp với mô-tơ điện, cho công suất 189 mã lực, thấp hơn nhiều so với con số 295 mã lực đến từ động cơ V6 3.5L của Highlander XSE. Ngay cả nếu so với Highlander XLE hybrid, thì Crown Kluger vẫn kém hơn 54 mã lực.

Hiện chưa có thông tin về thiết kế nội thất bên trong, tuy nhiên nhiều khả năng xe sẽ được trang bị các vật liệu cao cấp hơn Highlander dù dùng chung thiết kế. Điều này được cho là để phù hợp với cái tên Crown vốn là một mẫu xe biểu tượng cho sự sang trọng ở Nhật Bản.

Dự kiến mẫu Crown Kluger sẽ chính thức ra mắt tại Triển lãm ô tô Thượng Hải diễn ra từ ngày 21 đến 28/4 tới.

Tác giả: Thục Anh (TH) 

Nguồn tin: Báo Công lý