Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Porsche 911 Turbo S giá từ 12 tỷ đồng tại Malaysia

Porsche 911 Turbo S chính thức đặt chân đến Malaysia sau hơn một năm ra mắt thế giới, giá bán của mẫu xe này tại đây ở mức 2,2 triệu RM (khoảng hơn 12 tỷ đồng).

 Sau khi ra mắt Porsche Taycan cầu sau tại Malaysia hồi đầu năm nay,  Sime Darby Auto Performance (SDAP), đơn vị phân phối thương hiệu Porsche tại nước này mới đây đã ra mắt chiếc 911 Turbo S mạnh mẽ. 

 Tại thị trường Malaysia, phiên bản mạnh mẽ nhất của 911 hiện tại sẽ có giá bán ở mức 2.235.463 RM, tương đương khoảng 12,47 tỷ đồng. Giá bán này đã bao gồm thuế nhưng chưa bao gồm trước bạ cho xe. 

 Giống với thị trường Việt Nam, giá bán trên của Porsche 911 Turbo S chưa bao gồm giá của các tùy chọn. Tại Việt Nam, mẫu xe này có giá ở mức khởi điểm từ 15,33 tỷ đồng. 

 Theo Porsche, 911 Turbo S thế hệ mới 992 là bản xe 911 mạnh mẽ nhất từng được giới thiệu cho đến thời điểm hiện tại. Cả hai biến thể Coupe và Cabriolet đều được trang bị động cơ boxer 3.8 lít mới với hai bộ tăng áp VTG, sản sinh công suất 478 kW (650 PS), tăng 51 kW (70 PS) so với phiên bản tiền nhiệm.

 Mô-men xoắn cực đại giờ đây là 800 Nm (tăng 50 Nm). Hộp số tự động 8 cấp ly hợp kép của Porsche (PDK) dành riêng cho phiên bản Turbo giúp rút ngắn thời gian tăng tốc từ 0 đến 100 km/h xuống còn 2,7 giây (nhanh hơn 0,2 giây), trong khi tốc độ tối đa không thay đổi đạt 330 km/giờ.

 Kích thước của 911 Turbo S được tinh chỉnh đáng kể nhằm gia tăng hiệu năng vận hành: Thân xe rộng hơn 45 mm ở trục trước (1.840 mm) và chiều rộng tổng thể là 1.900 mm ở trục sau (tăng 20 mm).

 Thay đổi chiều rộng lốp, tăng tính khí động học và sử dụng kết hợp các lốp khác kích cỡ giúp tăng cường sự linh hoạt và tính thể thao: Chiều rộng lốp tăng 42 mm ở trục trước và 10 mm ở trục sau. Hệ thống khí động học chủ động gồm các cửa hướng gió làm mát phía trước, bên cạnh đó phần hông phía sau được thiết kế rộng hơn nhằm tăng lực nén.

 Lần đầu tiên, phiên bản 911 Turbo S truyền lực kéo tới mặt đường qua bộ lốp kết hợp hai kích cỡ khác nhau: Kích thước 20 inch với thông số đặc biệt là 255/35 ở bánh trước và kích thước 21 inch với thông số 315/30 ở bánh sau. 

 Các tùy chọn trang bị mới nhấn mạnh tính thể thao của phiên bản 911 dẫn động 4 bánh toàn phần. Bao gồm thêm Hệ thống Treo Chủ Động của Porsche (PASM) đã được hạ thấp 10 mm và hệ thống ống xả thể thao với cửa lật tùy chỉnh mang đến những âm thanh đặc trưng.

 Tổng thể thiết kế hài hòa được cân bằng hoàn hảo với cảm giác lái, tính khí động học và chất thể thao, là một lựa chọn lý tưởng cho việc sử dụng hàng ngày và trên đường đua. Bước nhảy vọt về hiệu năng của thế hệ mới này đặc biệt đáng chú ý khi tăng tốc 0 đến 200 km/giờ trong 8,9 giây, phiên bản 911 Turbo S mới nhanh hơn 1 giây so với phiên bản tiền nhiệm. 

 Hệ thống Quản lý hợp lực kéo của Porsche (PTM) được cải tiến, tối ưu hóa khả năng phân phối mô-men xoắn truyền tới hai bánh trước của hộp truyền động, lên đến 500 Nm. Khung gầm PASM tiêu chuẩn của thế hệ mới đậm chất thể thao hơn.

 Nội thất sử dụng các nguyên liệu cao cấp và đậm chất thể thao. Màn hình trung tâm PCM có kích thước 10,9 inch được bố trí mới giúp người lái luôn tập trung và thao tác nhanh chóng. Ngoài ra, khoang lái không thể thiếu những yếu tố nổi bật khác bao gồm vô-lăng thể thao GT, gói Sport Chrono tích hợp ứng dụng Chỉ số đường đua của Porsche mới và Hệ thống âm thanh vòm BOSE.

Tác giả: CTV Khả Hoàng

Nguồn tin: vov.vn