Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Hơn 200 người xin nghỉ việc, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai nói gì?

Ông Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, xác nhận thông tin về việc nhiều người lao động, cán bộ y tế trong đó có những nhân lực chất lượng cao của một số khoa phòng xin nghỉ việc, chuyển công tác.

Chiều 13-4, lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) xác nhận thông tin về việc nhiều người lao động, cán bộ y tế, trong đó có những nhân lực chất lượng cao của một số khoa phòng xin nghỉ việc, chuyển công tác.

"Nhưng không phải tất cả người nghỉ là nhân lực trình độ cao, cũng có những nhân lực nghỉ việc do sắp xếp lại biên chế và vị trí việc làm do Bệnh viện thực hiện tự chủ tài chính hoàn toàn", ông Tuấn nói.

 221 cán bộ y tế tại Bệnh viện Bạch Mai nghỉ việc.

Trong số này có hơn 113 người do kiện toàn, tinh gọn, 28 bác sĩ chuyển công tác, thôi việc, trong đó có 1 phó giáo sư, 7 tiến sĩ y học, 2 tiến sĩ ngành dược học… còn lại là lao động phổ thông. Một số chuyển sang nơi khác có thu nhập cao hơn, trong số này có trưởng khoa Dược, trưởng khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn.

Tuy nhiên trong năm qua, bệnh viện ký hợp đồng mới với 506 người, phần lớn là nhân lực chất lượng cao, trong đó có 5 giáo sư, phó tiến sĩ, 4 người là thạc sĩ, bác sĩ nội trú, 98 người là cử nhân điều dưỡng, sinh viên tốt nghiệp loại giỏi… Hiện tại, tổng số nhân viên bệnh viện là gần 4.300 người.

TS.BS Đỗ Văn Thành, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ Bệnh viện Bạch Mai cho biết, trong thời gian qua Covid-19 tác động lớn đến hoạt động bệnh viện. Trong năm 2020, nguồn thu của bệnh viện giảm 2.000 tỷ đồng, chỉ bằng 30% so với năm 2019.

"Đây là lý do nguồn thu nhập cán bộ, nhân viên trong bệnh viện cũng bị giảm xuống", ông Thành nói.

Theo ông Thành, vì áp lực, công việc thu nhập thấp, nhiều nhân viên được đơn vị khác mời chào với mức thu nhập cao, thậm chí hàng trăm triệu đồng nên một số bác sĩ có xin chuyển công tác. "Việc dịch chuyển là tất yếu, bệnh viện không thể giữ được. Hoạt động luân chuyển như vậy không có gì bất thường, không phải là chảy máu chất xám", ông Thành khẳng định.

"Bên cạnh đó, bệnh viện giải thể, giảm số lượng 1 số đơn vị hoạt động không hiệu quả, hoặc sáp nhập, nên nhiều lao động phải nghỉ việc", ông Thành thông tin.

Tác giả: PV

Nguồn tin: taichinhdoanhnghiep.net.vn