Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Vỏ chuối giúp trị mụn và nếp nhăn thế nào?

Bạn cần rửa mặt sạch và chà xát nhẹ vỏ chuối lên da trong khoảng 10-15 phút để giảm mụn.

Phái nữ hiện nay chuộng các nguyên liệu làm đẹp từ thiên nhiên. Đây là những sản phẩm có giá rẻ, không chứa hóa chất và ít bị tổn hại đến tế bào da.

Vỏ chuối chứa vitamin, khoáng chất và lutein - chất chống oxy hóa, giúp cho làn da của bạn tươi trẻ hơn. Nếu muốn trị mụn và nếp nhăn, dưới đây là những cách làm bạn nên thử với nguyên liệu dễ tìm này.

Những thành phần trong vỏ chuối?

Vỏ chuối chứa nhiều lutein có tác dụng bảo vệ da chống lại các tác hại của ánh nắng mặt trời.

Với việc sử dụng vỏ chuối, bạn có thể giảm được mụn và nếp nhăn trên khuôn mặt. Những thành phần chính như vitamin A, B, C, E, kali, kẽm, sắt và mangan làm giảm ngay cả những vết mụn cũ. Nguyên liệu này cung cấp nước cho làn da từ trong ra ngoài và mang lại vẻ ngoài tươi trẻ.

 Ngoài vitamin và khoáng chất, chuối còn có thể làm giảm mụn trên da. Ảnh: madeinnature.

Cách sử dụng vỏ chuối làm đẹp cho da

Đầu tiên, bạn dùng sữa rửa mặt dịu nhẹ để loại bỏ dầu và bụi bẩn trên da. Bạn tuyệt đối không được chà mạnh hoặc sử dụng lực khi làm sạch, đặc biệt khi da có mụn.

Tiếp theo, bạn lấy quả chuối chín, cắt vỏ thành từng khoanh và chà xát trực tiếp phần bên trong lên da 10-15 phút theo chuyển động tròn. Sau thời gian trên, bạn kiểm tra vỏ chuối. Nếu nó chuyển sang màu đen, bạn phải thay bằng vỏ chuối mới.

Bạn phải để da hấp thụ hết độ ẩm trong ít nhất 4-5 giờ rồi rửa sạch mặt bằng nước lạnh. Bạn có thể thực hiện hàng ngày nếu muốn có kết quả tốt hơn.

 Vỏ chuối có nhiều tính năng và cách sử dụng đơn giản. Vì vậy, bạn không nên vứt nó sau khi ăn xong. Ảnh: antena3, tasteofhome.

Các lợi ích khác của vỏ chuối

Ngoài khả năng trị mụn và giảm nếp nhăn trên da mặt, vỏ chuối còn là nguyên liệu giải quyết được các vấn đề khác liên quan đến da. Nó có thể loại bỏ mụn cóc bằng cách bạn quấn vỏ chuối lên vùng da đó và để qua đêm. Bạn nên sử dụng liên tục để nhận được kết quả nhanh nhất.

Các bệnh về da khác như bệnh chàm và vẩy nến cũng có thể chữa trị được bằng vỏ chuối nhờ có độ ẩm tự nhiên cao.

Thêm nữa, vỏ chuối giàu kali, chất chống viêm giúp điều trị da bị kích ứng bởi ánh nắng mặt trời hoặc chữa nứt gót chân.

Tác giả: Hoàng Anh

Nguồn tin: zingnews.vn