Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Chelsea trở lại top 4 Premier League

Đêm 10/4 (giờ Hà Nội), thầy trò HLV Thomas Tuchel giành chiến thắng 4-1 trước Crystal Palace ở vòng 31 để vươn lên thứ 4 trên bảng xếp hạng Premier League.

Trong trận đấu gần nhất tại Premier League, Chelsea bất ngờ để thua West Brom với tỷ số 2-5 hôm 3/4. Kết quả này cũng chấm dứt chuỗi 14 trận bất bại của "The Blues" dưới thời HLV Thomas Tuchel. Tuy nhiên, đội chủ sân Stamford Bridge đã sớm lấy lại phong độ bằng chiến thắng 2-0 trước Porto ở tứ kết lượt đi Champions League.

Trước Crystal Palace, Chelsea dễ dàng giành chiến thắng 4-1 với thế trận áp đảo để làm màn chạy đà cho trận lượt về gặp Porto. Kai Havertz và Christian Pulisic, những cầu thủ xuống phong độ ở mùa giải này, tỏa sáng để mang về chiến thắng cho đội khách trên sân Selhurst Park.

 Havertz mở tỷ số cho Chelsea bằng pha dứt điểm thuận chân hiểm hóc. Ảnh: Reuters.

Cựu tiền vệ Bayer Leverkusen mất 2 phút để tỏa sáng trước hàng phòng ngự dày đặc của đội chủ nhà. Phút thứ 8, Havertz nhận bóng từ Callum Hudson-Odoi ở cánh trái, đẩy sang chân thuận và tung cú dứt điểm hiểm hóc đánh bại thủ thành Vicente Guaita.

Chưa đầy 2 phút sau, anh xâm nhập vùng cấm Crystal Palace, căng ngang cho Pulisic dứt điểm quyết đoán giúp Chelsea nhân đôi cách biệt. Dưới thời HLV Tuchel, Havertz được bố trí chơi tiền đạo ảo và di chuyển rộng khắp mặt sân. Đây cũng là vị trí sở trường của cầu thủ này ở Bundesliga.

Đội khách duy trì thế trận kiểm soát và chơi thong dong sau khi có 2 bàn dẫn trước. Bàn thứ ba của Kurt Zouma đến như một lẽ tất yếu ở phút 30. Hậu vệ người Pháp đánh bại Gary Cahill, người đồng đội cũ ở Stamford Bridge, bật cao đánh đầu tung lưới Guaita sau quả đá phạt của Mason Mount. Với 5 pha lập công, Zouma đang là hậu vệ ghi bàn nhiều nhất Premier League.

Sang hiệp hai, Chelsea chơi có phần chùng xuống, tạo cơ hội để Crystal Palace ghi bàn rút ngắn cách biệt xuống còn 1-3 nhờ công của Christian Benteke ở phút 63. Tuy nhiên, đó cũng là bàn thắng duy nhất các học trò của HLV Roy Hodgson ghi được trong trận đấu này.

 Pulisic ấn định chiến thắng 4-1 cho Chelsea bằng pha dứt điểm cận thành. Ảnh: Reuters.

Việc quá phụ thuộc vào Wilfried Zaha khiến đội chủ sân Selhurst Park không thể tạo ra những tình huống tấn công bài bản. Trong khi đó, Chelsea ban bật hiệu quả ở khoảng một phần ba cuối sân đối phương. Kết hợp với những sai lầm của hàng thủ đội bạn, thầy trò HLV Tuchel dễ dàng thắng áp đảo.

"The Blues" kiểm soát bóng 65%, tung ra 23 cú sút với 10 lần dứt điểm trúng khung thành trong trận đấu này. Con số này ở Crystal Palace lần lượt chỉ là 1 và 1. Đó cũng là tình huống Benteke ghi bàn cho đội nhà.

Phút 78, Pulisic chấm dứt hy vọng có điểm của Crystal Palace với pha băng vào dứt điểm cận thành để hoàn tất cú đúp, đồng thời ấn định chiến thắng 4-1 cho Chelsea. Tiền vệ người Mỹ nhận giải Cầu thủ hay nhất trận. Anh được Whoscored chấm 9,1 điểm, trong khi Havertz nhận điểm 8,5.

Việc Havertz và Pulisic tỏa sáng cho thấy khả năng kích hoạt, xoay tua và ứng biến của HLV Tuchel. Khai phá tiềm năng của Havertz cũng là một trong những nhiệm vụ chiến lược gia người Đức được giao khi thay Frank Lampard.

Chiến thắng này giúp Chelsea có thêm động lực trước khi bước vào cuộc đối đầu quan trọng với Porto ngày 14/4. Sau đó, họ sẽ trở về Anh để chạm trán Man City trong trận bán kết FA Cup này 17/4.

 Đội hình ra sân của Crystal Palace và Chelsea. Ảnh: Goal.

Tác giả: Thế Anh

Nguồn tin: zingnews.vn