Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


AFC ra chỉ tiêu mới, Nam Định và SLNA phản ứng dữ dội

Việc Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) nâng cấp chỉ tiêu cấp phép cho các CLB chuyên nghiệp thi đấu vấp phải sự phản đối quyết liệt của Nam Định và SLNA.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã nâng cấp tiêu chí cấp phép cho các đội bóng chuyên nghiệp tham dự V.League kể từ mùa giải 2020. Theo đó, AFC bắt buộc mỗi CLB dự V.League phải có cán bộ pháp lý, giám đốc kỹ thuật, HLV thủ môn và HLV thể lực.

Ngoài ra, các đội bóng cũng phải soạn lập và nộp bản so sánh số liệu dự toán với số liệu thực tế, kèm theo bảng giải thích về những sai lệch khi vốn chủ sở hữu âm hoặc có ý kiến kiểm toán ngoại trừ/chấp nhận từng phần về hoạt động liên tục.

 Nam Định phản đối chỉ tiêu cấp phép của AFC

CLB nào không thỏa mãn tiêu chí của AFC sẽ bị loại khỏi V.League từ mùa giải tới. Điều này đang vấp phải phản ứng vô cùng dữ dội của các đội bóng, trong đó có Nam Định và SLNA.

Ông Trần Thái Toán, Giám đốc điều hành CLB Nam Định cho biết: “AFC chỉ là một tổ chức xã hội nghề nghiệp nên không thể yêu cầu các CLB phải báo cáo tài chính. Chúng tôi thành lập công ty để lo tiền nuôi đội bóng và thực hiện theo quy định của luật Doanh nghiệp. Chúng tôi chỉ có nghĩa vụ báo cáo tài chính cho các cổ đông, cho cơ quan chức năng chứ không báo cáo cho tổ chức xã hội nghề nghiệp.

Nếu trốn thuế hoặc có dấu hiệu vi phạm pháp luật, chúng tôi sẽ bị xử lý bởi các cơ quan chức năng có liên quan tại Việt Nam. AFC đưa ra yêu cầu như vậy là vô lý”.

 Chủ tịch SLNA khẳng định không có chuyện lập đội nữ

Một tiêu chí gây cho các đội sự ngạc nhiên lớn nữa là AFC yêu cầu mỗi CLB phải có ít nhất một đội bóng đá nữ tham gia giải ở cấp độ quốc gia, khu vực hoặc địa phương. Theo ông Nguyễn Hồng Thanh, Chủ tịch CLB SLNA, đây là điều không thể, ít nhất là đối với đội bóng xứ Nghệ.

“Tôi phản đối việc các CLB tại V.League có đội bóng đá nữ. Rất không hợp lý. Với CLB SLNA, tiền nuôi đội 1 còn không quá dư dả, còn gặp khó khăn về tài chính. Bây giờ phải nuôi thêm đội nữ nữa thì kinh phí AFC có rót cho chúng tôi không.

Tôi không đồng ý. Có lẽ, VFF nên tổ chức một cuộc hội thảo về tiêu chí cấp phép CLB để các đội nêu ý kiến và cũng để VFF đưa ra hướng hỗ trợ. Những gì chưa phù hợp với điều kiện tại Việt Nam, chúng ta nên nói rõ với AFC”.

Trong thời gian tới, VFF sẽ phải họp bàn với các CLB để đưa ra hướng giải quyết phù hợp nhất.

Tác giả: Thủy Tiên

Nguồn tin: bongda365.club