Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bột bánh trôi ngũ sắc ngập chợ mạng, tiểu thương ngày bán 2 tạ

Còn vài ngày nữa là đến tết Hàn thực, bột bánh trôi ngũ sắc được rao bán rầm rộ trên chợ mạng với giá hấp dẫn 60.000 - 80.000 đồng/kg. Giới nội trợ đua nhau mua về trổ tài.

Dạo một vòng quanh chợ mạng, các set bột bánh trôi ngũ sắc được tiểu thương rao bán rầm rộ để chào đón tết Hàn thực (3/3 âm lịch). Thông thường, 1 set bột sẽ có 5 màu chủ đạo như trắng, xanh, vàng, đỏ, tím.

Trong đó, màu trắng là bột nếp nguyên chất, màu xanh được trộn thêm bột trà xanh, tím từ lá cẩm, đỏ từ gấc và vàng từ nghệ. Mỗi gói bột 0,5kg có giá bán 45.000 đồng, 1kg là 80.000 đồng.

 Set bột bánh trôi ngũ sắc được rao bán rầm rộ trên chợ mạng (Ảnh chụp màn hình).

Chị Tú Hảo, bán hàng online cho biết, trước 1 tuần tết Hàn thực, chị đã bắt đầu bán bột. Trung bình mỗi ngày, chị bán ra thị trường 50 - 80kg bột. Để kịp giao hàng cho khách, chị phải huy động cả gia đình hỗ trợ việc đóng bột, phân chia đơn và giao hàng.

"Tôi chủ yếu là sẽ phụ trách khâu chọn gạo, nhào bột và pha màu, còn lại ông xã và các con sẽ đảm nhiệm. Mấy năm nay, mọi người chuộng làm bánh sớm nên trước đó vài ngày đã đi tìm mua nguyên vật liệu" - chị kể.

 Thông thường, 1 set bột sẽ có 5 màu chủ đạo như trắng, xanh, vàng, đỏ, tím.

Tương tự, chị Thanh Hà (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, chị phải sử dụng 2 chiếc tủ đông để trữ bột làm bánh trôi. Giá cho mỗi cân bột là 60.000 đồng kèm theo vừng, dừa nạo và đường phên.

"Ngoài bán trực tiếp tại cửa hàng, tôi còn bán buôn cho các tiểu thương ở chợ dân sinh, chợ mạng, mỗi ngày cung ứng khoảng 2 tạ bột. Trừ hết chi phí vẫn lời lớn vì nhà tôi có sẵn máy xay, nguyên vật liệu, nhân công" - chị tiết lộ.

Theo chị Hà, bột nhà chị được nhiều khách tin dùng là nhờ có cách pha đặc biệt, gấp đôi bột nếp thông thường, nên khi luộc lên sẽ không bị rỗ mặt, dính vào nhau, vỏ bánh mịn, ráo. Hơn nữa, toàn bộ màu bột đều được xay từ lá tươi tự nhiên nên để qua ngày vẫn không bị xỉn màu và có mùi thơm nhẹ.

 Bột bánh trôi được cấp đông, bảo quản lạnh.

Tranh thủ cuối tuần, chị Lê Giang (Hào Nam, Hà Nội) mua 1 set bột ngũ sắc về cùng nặn, làm bánh với con. Tết Hàn thực năm nay không rơi vào ngày nghỉ nên nhà chị tranh thủ làm trước cho có không khí. Chị mua loại bột cấp đông nên trước khi chế biến, chị thường bỏ ra ngoài khoảng 2 - 3 tiếng.

"Dù bận tới đâu, vào các ngày lễ tết truyền thống, tôi đều tranh thủ thời gian cùng các con nấu ăn, làm bánh. Như Tết Nguyên đán thì gói bánh chưng, tết Hàn thực thì làm bánh trôi, bánh chay, bánh rán. Tuy hơi vất vả, lích kích nhưng cho các con có tuổi thơ, nhà rộn vang tiếng cười, thành viên gia đình gắn kết. Đây chính là điều mong muốn của tôi" - chị tâm sự.

Tác giả: An Chi

Nguồn tin: Báo Dân trí