Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Xả súng tại bang Texas, một người thiệt mạng, nhiều người nguy kịch

Một vụ xả súng đã xảy ra tại một doanh nghiệp ở bang Texas, Mỹ trong chiều 8/4 theo giờ địa phương khiến một người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

 Một người đem khẩu "súng ma" được làm bằng các bộ phận in 3D tham gia biểu tình (Ảnh: Reuters)

Vụ việc xảy ra ở Kent Moore Cabinets, một công ty chuyên sản xuất đồ nội thất ở Bryan, Texas. Ít nhất 1 người bị bắn chết tại hiện trường, 6 người bị thương trong đó có 4 người đang trong tình trạng nguy kịch.

Cảnh sát Bryan cho biết nghi phạm là một nhân viên của Kent Moore Cabinets. Đến tối ngày 8/4 theo giờ địa phương, cảnh sát vẫn đang ráo riết tìm kiếm nghi phạm.

Vụ việc là vụ xả súng mới nhất trong hàng loạt các vụ xả súng nguy hiểm tại Mỹ kể từ giữa tháng Ba. Đặc biệt, vụ xả súng ở Texas diễn ra chỉ vài giờ sau khi Tổng thống Joe Biden công bố một loạt sắc lệnh hành pháp nhằm kiềm chế bạo lực súng đạn.

Theo đó, Bộ Tư pháp Mỹ sẽ tăng cường truy quét nhằm giảm sự gia tăng của "súng ma" tự lắp ráp và yêu cầu các nhà sản xuất “nẹp ổn định”, thiết bị có thể biến súng bán tự động thành súng tự động, phải đăng ký với chính quyền theo Đạo luật súng đạn quốc gia.

Tác giả: Trần Thùy Dương

Nguồn tin: Báo Tiền Phong