Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Mẹo tỉa tóc chẻ ngọn dễ làm tại nhà

Việc không cắt bỏ những phần bị chẻ ngọn sẽ khiến mái tóc của bạn mất tính thẩm mỹ và trông thiếu sức sống.

Việc nhuộm, tẩy hay tác động nhiệt lên tóc có thể dẫn đến tình trạng hư tổn, chẻ ngọn ở chân tóc. Một thợ cắt tóc người Australia - Meggan Garland - đã đăng clip chia sẻ về mẹo tỉa tóc chẻ ngọn đơn giản, không cần đến tiệm chăm sóc hàng tuần.

Cụ thể, cô bắt đầu thực hành trong đoạn video bằng việc sử dụng lược chia từng lọn tóc nhỏ. Sau đó, cô dùng ngón tay quấn quanh phần lọn và vuốt theo chiều dài của tóc.

"Những sợi tóc khỏe mạnh nặng hơn, nằm yên trên ngón tay. Các lọn tóc chẻ ngọn sẽ bung ra và bạn có thể dễ dàng cắt bỏ bằng kéo", người thợ giải thích.

 Meggan Garland hướng dẫn cách tỉa tóc chẻ ngọn đơn giản tại nhà. Ảnh: The Sun.

Meggan cho biết thêm các cô gái nên thực hiện việc này hàng tuần để mái tóc luôn giữ được trạng thái khỏe mạnh, tránh những hư tổn từ phần chẻ ngọn.

Clip của thợ cắt tóc người Australia nhận được hàng trăm nghìn lượt yêu thích và bình luận từ dân mạng. Nhiều người dành lời cám ơn đến Meggan vì chia sẻ mẹo đơn giản cho việc khắc phục tóc hư tổn. Số khác đã thực hành trên nhiều kiểu tóc khác nhau, bao gồm cả tóc thẳng và xoăn.

Một người thợ cắt tóc khác bày tỏ: "Tôi từng làm điều này cho khách hàng của mình, rất hữu hiệu. Tuy nhiên, phải chắc chắn rằng chiếc kéo luôn sắc bén. Nếu không, bạn sẽ tiếp tục tạo ra những phần tóc chẻ ngọn mới".

 Thường xuyên cắt bỏ phần chẻ ngọn sẽ khắc phục được tình trạng tóc hư tổn. Ảnh: Justdial.

Ngoài việc tỉa tóc hàng tuần, mái tóc bị chẻ ngọn cũng cần chế độ chăm sóc đặc biệt, giúp phục hồi những phần hư tổn. Nhiều người cho rằng thường xuyên gội đầu sẽ giúp tóc sạch và khỏe mạnh.

Tuy nhiên, khi bạn gội đầu thường xuyên, hoá chất làm sạch trong các loại sản phẩm có thể làm mất độ ẩm cần thiết cho da đầu khiến tóc bị khô, chẻ ngọn nhanh hơn.

Phái đẹp cần dùng khăn bông mềm mại, nhẹ nhàng lau khô tóc sau khi gội. Không nên chà xát mạnh hay vặn xoắn tóc.

Một điều lưu ý là hạn chế tác động nhiệt lên tóc. Sợi tóc rất yếu nên cần đội mũ rộng vành để bảo vệ khi tiếp xúc với ánh nắng. Ngoài ra, nên để tóc khô tự nhiên sau khi gội đầu, tránh duỗi bằng nhiệt hay uốn tóc khi có dấu hiệu chẻ ngọn.

 Chăm sóc tóc chẻ ngọn rất quan trọng. Ảnh: Glamzocalo.


Tác giả: Thiên Minh

Nguồn tin: zingnews.vn