Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Học viện Tòa án không tuyển thí sinh nói ngọng, nói lắp

Học viện Tòa án thông báo tổ chức sơ tuyển theo 3 phương thức và đưa ra nhiều tiêu chuẩn về độ tuổi, sức khỏe.

Năm 2021, Học viện Tòa án dự kiến tuyển 360 chỉ tiêu trên phạm vi toàn quốc. Việc tuyển sinh được phân bổ dựa trên các tiêu chí bao gồm: Phương thức tuyển sinh; vùng tuyển sinh (phía Nam gồm các tỉnh từ Quảng Trị trở vào, phía Bắc gồm các tỉnh từ Quảng Bình trở ra); giới tính; tổ hợp xét tuyển.

 Học viện Tòa án tuyển sinh theo 3 phương thức. Ảnh: Website nhà trường.

Trường tuyển sinh theo 3 phương thức là xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD&ĐT; xét tuyển dựa trên kết quả học tập THPT (đối với thí sinh tốt nghiệp năm 2021) và xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT 2021 (áp dụng với các tổ hợp A00 (Toán, Lý, Hóa), A01 (Toán, Lý, Anh), C00 (Văn, Sử, Địa) và D01 (Toán, Văn, Anh)).

Với phương thức xét tuyển dựa trên kết quả học tập THPT, Học viện Tòa án chỉ xét tuyển các thí sinh đáp ứng một trong hai điều kiện: Thí sinh có tổng điểm trung bình cộng ba năm lớp 10, 11, 12 của ba môn thuộc một trong các tổ hợp xét tuyển (A00, A01, C00, D01) đạt từ 24 trở lên, xếp loại hạnh kiểm tốt; thí sinh có điểm tổng kết chung ba năm THPT đều đạt loại giỏi, xếp loại hạnh kiểm tốt.

Ngoài đáp ứng các điều kiện chung theo quy định của Bộ GD&ĐT về tuyển sinh, thí sinh sơ tuyển vào Học viện Tòa án cần đáp ứng những yêu cầu riêng do nhà trường đề ra.

Thứ nhất, thí sinh không được quá 25 tuổi (tính đến ngày ký thông báo sơ tuyển là 5/4).

Thứ hai, thí sinh phải có phẩm chất đạo đức tốt, có lịch sử chính trị rõ ràng, chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Ngoài ra, bố, mẹ, anh, chị, em ruột hoặc vợ/chồng của thí sinh chưa từng vi phạm pháp luật hình sự đến mức bị kết án (trừ các vi phạm trong lĩnh vực giao thông).

Thứ ba, thí sinh phải có đủ sức khỏe để học tập, công tác, đồng thời đáp ứng một số tiêu chuẩn về chiều cao, cân nặng như sau: Thí sinh nam phải cao từ 1,6 m, nặng từ 48 kg trở lên, thí sinh nữ phải cao từ 1,55 m, nặng từ 45 kg trở lên.

Trường cũng yêu cầu thí sinh tham gia xét tuyển không có dị hình, dị dạng, khuyết tật, không nói ngọng, nói lắp, không mắc bệnh kinh niên, mạn tính.

Đặc biệt, Học viện Tòa án chỉ xét tuyển những thí sinh có đăng ký nguyện vọng 1 hoặc/và nguyện vọng 2 vào trường. Những thí sinh đăng ký nguyện vọng 3 trở đi sẽ không được duyệt. Thời hạn nộp hồ sơ bắt đầu từ ngày 12/4 đến 30/4/2021.

Tác giả: Minh Thúy

Nguồn tin: zingnews.vn