Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cậu bé 2 tuổi khóc ngặt trong đêm ở đồn công an và giọt nước mắt người mẹ 9x mang hàng cấm

Ngay khi bị trinh sát phát hiện, người phụ nữ bất ngờ, ngồi bệt xuống đất òa khóc khiến đứa con trai nhỏ hoảng sợ khóc thét theo.

Công an TP Vinh (Nghệ An) đang hoàn tất hồ sơ khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Chung (SN 1988, trú tại thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị), Trần Thị Thương (SN 1996, trú tại phường 4, TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) về tội "Mua bán trái phép chất ma túy".

Thương bị bắt quả tang mang 2kg ma tuý đi giao cho đồng bọn tại một khách sạn thuộc phường Hà Huy Tập, TP Vinh hôm 30/3 vừa qua. Điều đặc biệt, nữ quái này ôm con nhỏ khoảng 2 tuổi đi "giao hàng".

Tuy nhiên, khoảng 22h ngày 30/3, khi Trần Thị Thương vừa thả đứa con nhỏ xuống đất để làm thủ tục nhận phòng thì các trinh sát đã bập chiếc còng vào tay. Sau đó, lực lượng chức năng khám xét nhanh và thu giữ 2kg ma tuý đá trong túi xách mà người đàn bà này cầm.

 Đối tượng Trần Thị Thương cùng tang vật (Ảnh: CAND)

Thông tin trên Báo Tiền Phong cho hay, ngay khi bị trinh sát phát hiện, người phụ nữ bất ngờ, ngồi bệt xuống đất òa khóc khiến đứa con trai nhỏ hoảng sợ khóc thét theo.

Ngay sau đó, cả 2 mẹ con người phụ nữ trẻ được đưa về công an làm rõ. Do quá trình đi "giao hàng" cùng mẹ không mang quần áo, cháu bé lại tè dầm ướt hết đồ nên nữ đại uý đội CSĐT tội phạm về ma tuý CA TP Vinh phải về nhà lấy đồ của con mình cho cháu bé mặc tạm.

Thông tin trên báo Dân Trí cho hay, ngay trong đêm, điều tra viên lấy lời khai của đối tượng để làm hồ sơ nên cháu bé được giao cho 3 cán bộ nữ của đội chăm sóc. Bé trai mới chỉ hơn 2 tuổi xa vòng tay mẹ vừa lạ lẫm, vừa sợ nên khóc ngặt nghẽo không chịu ăn uống. 

Các cán bộ điều tra phải thay phiên nhau dỗ dành, cho cháu bé ăn, ẵm bế ru bé ngủ. 

Đêm 30, rạng sáng ngày 31/3, các cán bộ chiến sĩ của đội gần như thức trắng để lấy lời khai của các đối tượng và trông nom cháu bé. Đến sáng 31/3, Thương được chuyển từ còng tay sang còng chân để tiện cho bé trai vào với mẹ.

"Cái vòng này làm mẹ đau à?" câu hỏi hồn nhiên và gương mặt ngây thơ của đứa con trai mới 2 tuổi đã khiến người phụ nữ trẻ bật khóc thành tiếng còn những chiến sĩ cảnh sát xung quanh cũng không khỏi xót xa.

Đứa bé không hề biết về tình cảnh của mẹ hiện tại nên hồn nhiên khoe với mẹ quần áo mới, bánh kẹo được các cô chú cảnh sát mua cho.

"Có chồng nghiện ngập, em hiểu ma túy tàn phá bao nhiêu gia đình như thế nào. Vậy mà, không hiểu sao lúc Chung nói đi giao ma túy em không nghĩ được gì cả. Giờ thì em mang tội, làm khổ con, có hối hận cũng không kịp nữa rồi", báo Tiền Phong dẫn lời Trần Thị Thương.

 Sau thời gian ngắn thích nghi, cháu bé đã vui vẻ, hoà đồng với các cô chú công an tại đồn (Ảnh: Tiền Phong)

Thương cũng khai do bị người chồng nghiện ma túy thường xuyên đánh đập nên cô ta ôm 2 đứa con về nhà ngoại nương náu. Tuy nhiên, do không có việc làm nên sau đó, Thương đành giao con gái lớn cho chồng chăm sóc, còn mình nuôi cậu con trai 2 tuổi.

Trong thời gian ly thân, Thương tham gia vào một đường dây cho vay nặng lãi nhưng bị "cấp trên" ôm tiền bỏ trốn nên mang nợ một khoản tiền không nhỏ.

Trong lúc túng quẫn, được Chung thuê đi giao ma túy với tiền công 10 triệu đồng, Thương đã nhắm mắt làm liều. Do không nhờ được ai trông con, Thương đành mang cả con theo, dự định sau khi giao hàng xong sẽ quay về Quảng Trị ngay trong đêm.

Tuy nhiên, sự việc chưa trót lọt thì nữ quái 9x này bị lực lượng chức năng bắt giữ. Những hành vi sai trái của Thương rồi sẽ bị chịu trách nhiệm trước pháp luật nhưng tương lai của những đứa trẻ khi bố nghiện ngập, mẹ đi tù đã khiến những trinh sát chứng kiến phải nén tiếng thở dài.

Công an TP Vinh sau đó đã liên hệ được với người thân của Trần Thị Thương. Đến ngày 1/4, đơn vị đã bàn giao cháu bé cho người nhà nghi phạm đưa về Quảng Trị nuôi dưỡng.

(Tổng hợp)

Tác giả: Minh Huyền

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị